Nga nói sẽ hành động nếu Mỹ cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

Thứ sáu - 22/09/2017 01:08
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đang cân nhắc các động thái đối phó trong trường hợp Mỹ cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, hãng tin Sputnik cho biết.

Nga nói sẽ hành động nếu Mỹ cấp vũ khí sát thương cho Ukraine
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (Ảnh: AFP)

Sputnik dẫn lời phát ngôn viên bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 21/9 cho biết Nga đang cân nhắc các động thái tiếp theo nhằm đối phó trong trường hợp Mỹ chuyển vũ khí sát thương cho Ukraine. Bà cũng chỉ trích các bên đã tham gia ký kết thỏa thuận Minsk về giải quyết xung đột tại Donbass nhưng không tuân thủ, khiến việc thực thi bản thỏa thuận bị đình trệ.

“Có nhiều quan điểm cho rằng thỏa thuận Minsk đang trở nên mơ hồ tuy nhiên nó lại rất thực tế. Vì vậy, chúng ta phải cố gắng hết sức có thể để tuân thủ theo bản thỏa thuận này”, bà Zakharova nói.

Vào ngày 19/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết Thượng viện Mỹ đã thông qua khoản viện trợ 500 triệu USD cho Ukraine trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng. Ông cũng chia sẻ thêm rằng, Mỹ có thể cung cấp các vũ khí sát thương nhằm phục vụ mục đích quốc phòng cho Ukraine. Tuy nhiên, hiện giới chức Mỹ chưa xác nhận thông tin.

Nga nhiều lần lên tiếng rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ là vô tác dụng trong việc xử lý cuộc khủng hoảng tại Ukraine cũng như sẽ vi phạm thỏa thuận Minsk.

Washington hiện đang thúc đẩy việc xem xét khả năng gửi vũ khí hỗ trợ các lực lượng chính phủ Ukraine để tăng cường khả năng phòng vệ của quân đội nước này. Trước đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Jeff Davis cho biết các quan chức 2 nước vẫn đang đàm phán về việc chuyển vũ khí sát thương cho Ukraine.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,218,655
  • Tổng lượt truy cập154,254,259
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây