Nga nâng cấp các vũ khí mới

Chủ nhật - 16/10/2022 09:25

(Dân trí) - Dù đối mặt với những khó khăn từ hàng loạt lệnh cấm vận của phương Tây, ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang nỗ lực bổ sung các khí tài cho quân đội, trong bối cảnh xung đột Ukraine chưa hạ nhiệt.

Nga nâng cấp các vũ khí mới - 1

Pháo tự hành 2S7M cải tiến (Ảnh: Uralvagonzavod).

Theo các nguồn tin quân sự, mới đây, Nga đã có các nỗ lực nhằm nâng cấp các vũ khí mới trong cuộc chiến với Ukraine.

Ngày 13/10, tập đoàn sản xuất vũ khí Uralvagonzavod của Nga thông báo sẽ cung cấp thêm pháo tự hành 2S7M Malka thế hệ mới cho quân đội Nga. Đây được xem là vũ khí tự hành mạnh nhất thế giới hiện nay, có khả năng bắn đạn hóa học cũng như đầu đạn hạt nhân.

Uralvagonzavod là một tập đoàn sản xuất vũ khí lớn của Nga, đồng thời là nhà sản xuất xe tăng lớn nhất quốc gia này.

Trước đó, hồi tháng 5, trang tin quân sự Army Recognition dẫn nguồn tin cho biết 2S7M Malka đã được quân đội Nga triển khai tại chiến trường Ukraine.

Theo Military Balance, năm 2021, quân đội Nga có 320 pháo tự hành 2S7 Pion, trong đó có 60 khẩu phiên bản nâng cấp 2S7M Malka và 260 khẩu 2S7M.

Ukraine cũng đang sở hữu 100 pháo tự hành 2S7 Pion. Năm 2014, Ukraine đã sử dụng pháo tự hành ở Donbass chống lại lực lượng ly khai. Hiện Ukraine cũng đang sử dụng vũ khí này trên chiến trường để kháng cự lại quân đội Nga.

2S7 Pion là hệ thống pháo tự hành có nòng pháo 230mm, được trang bị cho quân đội Nga từ năm 1975. Đến năm 1983, phiên bản sau khi được nâng cấp đã đổi tên thành 2S7M.

Phiên bản pháo tự hành 2S7M Malka đã nâng cấp hộp số, bộ cấp điện, thiết bị quan sát và hệ thống dẫn đường, hệ thống nạp đạn, điều khiển hỏa lực và thiết bị liên lạc hiện đại. 

Pháo tự hành 2S7M Malka còn có khả năng nhận dạng và tiêu diệt mục tiêu máy bay không người lái UAV. Theo đó, tốc độ bắn cũng được nâng cấp rõ rệt, từ 1,5 lên 2,5 lần bắn/phút. Ngoài ra, 2S7M Malka còn có thể bắn các loại đạn chống bê tông, đạn hạt nhân và đạn hóa học.

Kế hoạch cải tiến xe tăng T-62

Các lệnh trừng phạt của phương Tây đã gây khó khăn cho nền kinh tế Nga cũng như các doanh nghiệp quốc phòng của nước này. Do đó, việc sản xuất xe tăng hiện đại T-90 cũng gặp phải trở ngại lớn.

Nga nâng cấp các vũ khí mới - 2

Một xe tăng T-62 (Ảnh: The Drive).

Do đó, trong 3 năm tới, Nga sẽ nâng cấp dòng xe tăng T-62 để giúp giảm bớt thiệt hại trong cuộc chiến lâu dài với Ukraine. Theo đó, Nga dự kiến sẽ hiện đại hóa khoảng 800 xe tăng T-62 cho quân đội nước này.

Tướng Andrey Gurulyov, nghị sĩ Hạ viện Nga và cựu tư lệnh Quân khu miền Nam, cho biết dòng xe tăng T-62 sẽ được cải tiến ống nhòm tầm nhiệt và nhìn đêm. Nó cũng có thể đối phó tên lửa chống tăng Javelin.

Trong một đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội, ông Gurulyov đã tới thăm nhà máy sửa chữa xe thiết giáp 103, trực thuộc tập đoàn Uralvagonzavod của Nga nằm ở phía đông vùng Transbaikal Krai, nơi các kỹ sư đang sửa chữa dòng xe tăng T-62.

Trước đó, dòng tăng T-62 cũng đã thể hiện rõ sức mạnh khi được Nga hỗ trợ cho quân đội Syria để giúp nước này chiến đấu với lực lượng khủng bố và phiến quân từ năm 2017-2018. 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay109,934
  • Tháng hiện tại3,296,858
  • Tổng lượt truy cập155,332,462
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây