HOICHOTHUONGMAI

Nga mời đại sứ các nước họp về vụ cựu điệp viên nghi bị đầu độc tại Anh

Thứ tư - 21/03/2018 00:23
Bộ Ngoại giao Nga đã mời tất cả đại sứ nước ngoài tại Nga tham dự một cuộc họp với giới chức cấp cao và chuyên gia của nước này để thảo luận vụ việc liên quan đến nghi vấn cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc tại London, Anh.
Nga mời đại sứ các nước họp về vụ cựu điệp viên nghi bị đầu độc tại Anh

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (Ảnh: TASS)

Hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 20/3 cho biết, Bộ Ngoại giao Nga đã mời tất cả đại sứ nước ngoài ở Moscow tham gia cuộc họp với các quan chức cấp cao và chuyên gia thuộc cơ quan kiểm soát kiểm soát vũ khí và chống phổ biến vũ khí hạt nhân để thảo luận vụ việc Skripal. Cuộc họp dự kiến diễn ra hôm nay 21/3.

"Chủ đề chính của cuộc họp sẽ là tình hình xung quanh cáo buộc của Anh về việc sử dụng chất độc thần kinh trên lãnh thổ của họ. Chúng tôi sẽ đưa ra quan điểm của Nga với đại diện của các nước, trả lời những thắc mắc của họ và đặt câu hỏi cho họ", bà Zakharova nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói thêm, chính vì quan điểm của London mà đến nay không ai biết loại chất độc liên quan đến vụ Skripal và con gái là gì.

"Phía Nga đã cung cấp những thông tin chính thức tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, Ủy ban Giám sát Đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, Tổ chức cấm vũ khí hóa học và nhiều tổ chức khác, nhưng đến nay không ai biết chính xác loại chất độc sử dụng trong vụ việc ở Salisbury là gì bất chấp việc London liên tục đưa ra những cáo buộc", bà Zakharova cho biết.

Quan hệ giữa Anh và Nga leo thang căng thẳng những ngày gần đây kể từ sau vụ cựu điệp viên hai mang của Nga Skripal và con gái Yulia được tìm thấy bất tỉnh bên ngoài trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury của Anh. Giới chức Anh cho rằng những người này bị đầu độc bằng chất độc thần kinh và có thể liên quan đến Nga.

Anh đã áp dụng một loạt lệnh trừng phạt với Nga trong đó có việc trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Nga cũng đáp trả lại với quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập387
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,973,082
  • Tổng lượt truy cập151,693,558
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây