Nga không cho phép bất cứ xung đột quân sự nào với Triều Tiên

Thứ hai - 18/09/2017 12:29
Nga sẽ không cho phép Mỹ hay bất cứ quốc gia nào đẩy Triều Tiên vào một cuộc xung đột quân sự bởi đó bị coi là hành động sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt gần biên giới Nga, hãng tin Izvestia Daily dẫn lời một quan chức cấp cao của Nga cho biết.

Nga không cho phép bất cứ xung đột quân sự nào với Triều Tiên
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: AFP)

Izvestia Daily ngày 18/9 trích lời Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga cho biết: “Mỹ ở vị trí thuận lợi hơn vì họ cách rất xa Triều Tiên. Và xin lỗi khi tôi dùng từ này, họ có thể thử phản ứng của Triều Tiên. Đối với Nga, một quốc gia có biên giới chung với Triều Tiên, đây không phải là chuyện đùa. Nga sẽ không cho phép Mỹ hay bất cứ quốc gia nào thử nghiệm kiểu này với Triều Tiên”.

Ông Kosachev cũng cho rằng ban lãnh đạo Triều Tiên sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để tự bảo vệ lấy mình khỏi những mối đe dọa bên ngoài và vì vậy, họ vẫn sẽ phát triển chương trình hạt nhân chừng nào Mỹ và các đồng minh vẫn tiếp tục kịch bản can thiệp vào nội bộ Triều Tiên cũng như kế hoạch lật đổ chế độ tại Bình Nhưỡng.

Ông Kosachev còn cảnh báo kịch bản này có thể dẫn tới hậu quả vô cùng thảm khốc khi ban lãnh đạo Triều Tiên triển khai những gì họ đang sở hữu trong tay. Bình luận trên được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết nếu như các giải pháp đàm phán và ngoại giao trong hòa bình thất bại, Mỹ sẽ tính tới phương án quân sự.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các lệnh trừng phạt của quốc tế sẽ không thể ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

“Sử dụng biện pháp quân sự trong tình hình hiện giờ là vô nghĩa, đó là đường cụt. Nó có thể dẫn tới thảm họa toàn cầu, và sự mất mát to lớn cho nhân loại. Sẽ chẳng có giải pháp nào giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên ngoài giải pháp đối thoại”, ông Putin nhận định.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập485
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay118,811
  • Tháng hiện tại3,305,735
  • Tổng lượt truy cập155,341,339
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây