HOICHOTHUONGMAI

Nga khai hỏa hơn 300 tên lửa trong cuộc tập trận phòng không “khủng”

Thứ năm - 22/08/2019 13:39
(Dân trí) - Nga đã tổ chức một cuộc diễn tập phòng thủ quy mô lớn với hàng nghìn khí tài quân sự và quân nhân tham gia. Hơn 300 tên lửa đất đối không đã được bắn ra trong lần tập trận này. >> >>
Nga khai hỏa hơn 300 tên lửa trong cuộc tập trận phòng không “khủng”
Nga khai hỏa hơn 300 tên lửa trong cuộc tập trận phòng không “khủng”

Các hệ thống phòng không của Nga khai hỏa (Ảnh: Zvezda)

RT đưa tin, lực lượng phòng không và tên lửa Nga đã tổ chức một cuộc diễn tập quy mô lớn ở khu vực Astrakhan phía nam nước này với hàng loạt các hệ thống phòng không “sừng sỏ” trong kho vũ khí và hơn 300 tên lửa đất đối không đã được bắn ra.

Ngoài hệ thống phòng thủ tầm xa S-300, Nga còn triển khai các tổ hợp phòng không tiên tiến khác như Pantsir-S, hệ thống pháo/hỏa lực kết hợp Tunguska, bệ phóng tên lửa SAM Strela-10, các tổ hợp Tor và Osa.

Khoảng 100 máy bay và trực thăng đã tham gia vào cuộc tập trận quy mô “khủng” lần này, thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, bao gồm đóng giả mục tiêu đối thủ. Báo Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải video tóm tắt các khoảnh khắc đáng nhớ trong bài diễn tập.

Theo nguồn tin từ Quân khu Nam Nga, có khoảng 2.000 quân nhân và 2.500 khí tài và thiết bị quân sự đã tham gia vào buổi diễn tập lần này.

Cuộc tập trận phòng thủ của Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ vừa tiến hành tên lửa Tomahawk với bệ phóng Mk-41 trên đảo San Nicolas, bang California và tên lửa đã đánh trúng mục tiêu sau khi bay xa hơn 500km.

Động thái thử tên lửa của Mỹ diễn ra sau khi họ rút khỏi hiệp ước Các lực lượng tên lửa tầm trung với Nga hồi đầu tháng. 

Nga đã lên tiếng chỉ trích động thái của Mỹ. 

“Chúng tôi thất vọng với những gì chúng tôi đang chứng kiến. Việc thử các tên lửa tầm trung phóng từ mặt đất là vi phạm hiệp ước INF, đồng thời làm trầm trọng thêm tình hình an ninh nói chung và an ninh của châu Âu nói riêng”, Tổng thống Putin nói ngày 21/8.

“Mỹ thử tên lửa quá nhanh, không lâu sau khi họ tuyên bố rời khỏi INF. Vì thế, chúng tôi có lý do để tin rằng quá trình biến một tên lửa phóng từ trên biển thành tên lửa phóng từ mặt đất đã bắt đầu từ lâu trước khi Mỹ tìm lý do để rút khỏi hiệp ước (INF)”, ông Putin nhận định.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập402
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay100,972
  • Tháng hiện tại3,959,079
  • Tổng lượt truy cập151,679,555
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây