Nga đang thử nghiệm máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6?

Thứ ba - 24/07/2018 00:09
Một quan chức Nga cho biết Moscow đang phát triển một máy bay không người lái mới của nước này trở thành máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6, Popular Mechanics đưa tin.

Nga đang thử nghiệm máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6?
Hình ảnh nghi là máy bay không người lái Okhotnik (Ảnh: Popular Mechanics)

Hãng tin TASS trích lời một quan chức quốc phòng cho biết Nga sẽ phát triển máy bay không người lái Okhotnik, thiết bị chuẩn bị bay lần đầu, trở thành máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6.

“Okhotnik sẽ trở thành nguyên mẫu của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6”, quan chức trên nói, bổ sung rằng máy bay chiến đấu mới chưa thành hình, nhưng các chức năng chính đã được xác định.

Máy bay 1 động cơ Okhotnik (tiếng Nga có nghĩa là “thợ săn”) đạt tốc đột tối đa gần 1.000 km/h và có thể sẽ bay chuyến đầu tiên vào cuối năm nay, theo Popular Mechanics. Trang tin này còn đăng một tấm hình được cho là hình ảnh của Okhotnik, lấy từ trang diễn đàn hàng không Nga paralay.iboards.ru.

“Nga có thể dùng Okhotnik là nền tảng để phát triển các công nghệ cho máy bay tự động hoặc máy bay không người lái. Theo ý kiến của tôi, đây có thể là máy bay tương tự như chiếc X-47B của Mỹ với tải trọng khá lớn”, chuyên gia Michael Kaufman nhận định với Business Insider. Trong khi đó, chuyên gia Kyle Mizokami lại cho rằng hình dạng cánh của Okhotnik có thể giống với máy bay không người lái RQ-170 của Mỹ.

Mặc khác, giới quan sát cho rằng khái niệm máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 vào thời điểm hiện tại vẫn khá mơ hồ và chưa có những tiêu chuẩn cụ thể, thêm vào đó, tính năng của Okhotnik vẫn chưa được tiết lộ, vì vậy rất khó để xác nhận thông tin của quan chức quốc phòng Nga.

Theo Popular Mechanics, Okhotnik hiện có khả năng mang tên lửa và bom dẫn đường chính xác, cũng như được trang bị lớp phủ bên ngoài có khả năng chống bị radar dò ra.

Một quan chức quốc phòng Nga nói với TASS rằng Okhotnik có nhiệm vụ phá hủy các hệ thống phòng không, thông tin tiên lạc, cơ sở chỉ huy, tiền đồn của đối phương trong tình huống tấn công có thể gây ra nguy hiểm cho phi hành đoàn. Okhotnik dự kiến sẽ được giao những nhiệm vụ khó khăn, với mức độ nguy hiểm cao.

Ngoài máy bay không người lái trên, Nga được cho là đang thử nghiệm ý tưởng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 trên "bóng ma bầu trời" Su-57. Moscow cũng đang nghiên cứu radar quang tử mới nhằm phát hiện các thiết bị không người lái cỡ trung, trong số đó bao gồm cả các thiết bị có lớp phủ tàng hình trước radar.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay94,653
  • Tháng hiện tại3,171,400
  • Tổng lượt truy cập155,207,004
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây