Nga chưa nhận được đề nghị nào từ tổng thống tự phong của Venezuela

Thứ sáu - 01/02/2019 17:13
(Dân trí) - Nga khẳng định vẫn chưa nhận được bất cứ đề nghị nào từ lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido, người vừa tự xưng là tổng thống lâm thời. Moscow cho biết sẽ xem xét nếu nhận được đề nghị như vậy từ ông Guaido. >> >>

 

Nga chưa nhận được đề nghị nào từ tổng thống tự phong của Venezuela
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh: Reuters)

 


"Đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông điệp nào. Nếu thực sự có đề nghị (từ ông Guaido) thì khi nhận được chúng tôi sẽ xem xét nó"' hãng tin TASS ngày 1/2 dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Khẳng định trên được đưa ra sau khi Reuters nói rằng, trong cuộc phỏng vấn tuần này, chủ tịch quốc hội Venezuela, người vừa tự xưng là tổng thống lâm thời, ông Juan Guaido, cho biết đã liên hệ với giới chức Nga và Trung Quốc để đề nghị sự ủng hộ từ hai quốc gia này. Ông Guaido cũng cam kết bảo vệ lợi ích của Nga và Trung Quốc ở Venezuela nếu nhận được sự ủng hộ.

Tuy nhiên, trước đó, Nga tuyên bố ủng hộ Tổng thống hợp hiến Nicolas Maduro. Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov nhấn mạnh, Nga chỉ coi ông Juan Guaido là chủ tịch quốc hội Venezuela. "Chúng tôi không coi ông ấy là nguyên thủ, chúng tôi không công nhận ông ấy. Ông Nicolas Maduro mới là nguyên thủ của Venezuela, chính phủ của ông ấy là đối tác của chúng tôi".

Ngoài ra, theo ông Peskov, Moscow hy vọng mối quan hệ hợp tác với Caracas sẽ tiếp tục bất chấp tình hình chính trị hiện nay.

"Trong bất cứ trường hợp nào, diễn biến chính trị ra sao, chúng tôi hy vọng và luôn có ý định thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại (với Venezuela) trên cơ sở đôi bên cùng có lợi", ông Peskov nói. Ông nhấn mạnh, diễn biến chính trị hiện nay ở Venezuela là vấn đề nội bộ của Venezuela. "Mọi việc đang xảy ra ở Venezuela là chuyện nội bộ của Venezuela. Điều quan trọng là bảo vệ đất nước khỏi sự can thiệp từ bên ngoài", ông Peskov nói.

Minh Phương
Theo TASS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay70,758
  • Tháng hiện tại3,257,682
  • Tổng lượt truy cập155,293,286
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây