Mỹ tuyên bố trừng phạt Venezuela để “cảnh báo” Nga

Thứ tư - 17/04/2019 20:37
(Dân trí) - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ nói rằng các lệnh trừng phạt mới nhất của Washington nhằm vào Venezuela là lời cảnh báo đối với các thế lực bên ngoài, trong đó có Nga, khi ủng hộ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro. >> >> >>
Mỹ tuyên bố trừng phạt Venezuela để “cảnh báo” Nga

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton (Ảnh: AP)

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton ngày 17/4 thông báo Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Venezuela, bổ sung thêm ngân hàng trung ương Venezuela vào danh sách trừng phạt.

Theo ông Bolton, một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Donald Trump, các lệnh trừng phạt mới được áp dụng của Mỹ nhằm vào Venezuela là lời cảnh báo đối với “tất cả các thế lực bên ngoài, bao gồm Nga”.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ nói rằng các nước lớn như Nga nên xem các biện pháp trừng phạt của Mỹ là lời cảnh báo vì sự giúp đỡ của Moscow đối với chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - một chính quyền mà Washington coi là “bất hợp pháp”.

Ông Bolton cho biết việc Nga gần đây triển khai máy bay quân sự tới Venezuela đã tạo ra “mối đe dọa về an ninh” tới khu vực này. Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ nhấn mạnh hành động “khiêu khích” của Nga là mối đe dọa đối với “hòa bình và an ninh quốc tế”.

“Hôm nay, chúng tôi tự hào tuyên bố rằng: Học thuyết Monroe vẫn tồn tại và duy trì tốt”, ông Bolton nói.

Ông Bolton ủng hộ mạnh mẽ học thuyết Monroe, một học thuyết do cố Tổng thống Mỹ James Monroe đưa ra từ năm 1823 với mục đích ngăn chặn các nước châu Âu can thiệp vào các khu vực mà Mỹ coi là sân sau của mình, trong đó có Mỹ Latinh.

Nga đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Mỹ liên quan tới vấn đề Venezuela. Moscow khẳng định sự hiện diện của các sĩ quan quân sự Nga tại Venezuela hồi tháng 3 là để tham gia vào các cuộc đối thoại về hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Nga khẳng định sự hiện diện này là hoàn toàn hợp pháp và phù hợp với thỏa thuận quốc phòng song phương.

Trong khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc Nga “can thiệp” vào Venezuela, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định các sĩ quan nước này tại Venezuela chỉ đang làm nhiệm vụ hỗ trợ bảo dưỡng các thiết bị quân sự do Moscow cung cấp cho Venezuela trước đó.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,219,650
  • Tổng lượt truy cập154,255,254
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây