HOICHOTHUONGMAI

Mỹ sắp tung đòn trừng phạt nhằm vào giới tài phiệt Nga

Thứ tư - 04/04/2018 21:21
Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố các lệnh trừng phạt nhằm vào giới tài phiệt Nga để đáp trả cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết ngày 4/4.

Mỹ sắp tung đòn trừng phạt nhằm vào giới tài phiệt Nga

Hồi tháng 1, Mỹ đã đưa ra "Danh sách Điện Kremlin" gồm hơn 200 chính trị gia và doanh nhân Nga thuộc diện có nguy cơ bị trừng phạt. (Ảnh minh họa: Reuters)

Nguồn tin cho biết thêm, các lệnh trừng phạt có thể được công bố hôm nay 5/4 gồm các lệnh trừng phạt nhằm vào các tài phiệt Nga được cho là có quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng như chính phủ Nga.

Đây sẽ là các lệnh trừng phạt tiếp nối quyết định hôm 15/3 của Mỹ trừng phạt 19 cá nhân và 5 tổ chức trong đó có cơ quan tình báo của Nga bị cáo buộc có liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ cách đây ít nhất 2 năm.

Nhà Trắng và Bộ Tài chính Mỹ hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về những thông tin trên. Hồi cuối tháng 1, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra "Danh sách Điện Kremlin" gồm hơn 200 chính trị gia và doanh nhân Nga có nguy cơ bị trừng phạt.

Danh sách Kremlin ngay lập tức đã vấp phải những chỉ gay gắt của Moscow. Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, danh sách này thể hiện hành động “thiếu hữu nghị” của Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay80,163
  • Tháng hiện tại4,045,063
  • Tổng lượt truy cập151,765,539
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây