HOICHOTHUONGMAI

​Mỹ không kích làm 30 dân thường Afghanistan thiệt mạng

Thứ năm - 03/11/2016 21:36
Các cuộc không kích của Mỹ ngày 3-11 đã làm ít nhất 30 dân thường Afghanistan tử nạn, trong đó có phụ nữ và trẻ em, tại tỉnh miền bắc Kunduz. 
30 dân thường Afghanistan thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong đợt không kích do Mỹ tiến hành ở tỉnh Kunduz - Ảnh: AFP
30 dân thường Afghanistan thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong đợt không kích do Mỹ tiến hành ở tỉnh Kunduz - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, đợt không kích diễn ra sau khi cuộc tấn công của lực lượng Taliban làm 2 lính Mỹ tử nạn.

Đợt không kích làm dấy lên các cuộc biểu tình phản kháng của người dân Afghanistan tại thành phố thủ phủ tỉnh Kunduz. Thân nhân các nạn nhân thiệt mạng đã mang thi thể những đứa trẻ vô tội chất lên những xe, diễu hành trên các đường phố tại đây.

Vụ thảm sát khiến tình hình bất ổn càng đáng ngại hơn sau khi tháng trước, lần thứ hai trong năm, lực lượng Taliban tràn vào thành phố và lực lượng quân đội Afghanistan được NATO yểm trợ đã cố gắng kiểm soát những kẻ nổi dậy này.

Trong vụ việc lần này, khi các lực lượng đặc nhiệm của Afghanistan với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ đang tiến hành chiến dịch tấn công Taliban ở khu vực ngoại ô thành phố thì bị hỏa lực của lực lượng này phản công. Do đó họ yêu cầu được hỗ trợ từ trên không.

Người phát ngôn tỉnh Kunduz, ông Mahmood Danish, cho biết: "Trong đợt ném bom, 30 dân thường Afghanistan đã tử nạn và 25 người khác bị thương".

Phát ngôn viên Mahmoodullah Akbari  của lực lượng cảnh sát cũng đưa ra con số thương vong tương tự, đồng thời cho biết thêm trong số những người chết có cả trẻ sơ sinh mới ba tháng tuổi và những trẻ em khác.

Trên tài khoản Twitter, NATO cho biết các cuộc không kích do máy bay của Mỹ tiến hành. Một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên nói "nhiều" máy bay của Mỹ có người lái đã tham gia trong loạt không kích, các máy bay đó cũng bị hỏa lực từ dưới mặt đất bắn lên.

Theo thống kê của LHQ, các cuộc không kích nhầm đã khiến số người thiệt mạng vì lực lượng quân đội ủng hộ chính phủ Afghanistan lên 42% so với năm ngoái.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập403
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,968,279
  • Tổng lượt truy cập151,688,755
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây