HOICHOTHUONGMAI

Mỹ khôi phục Hạm đội Hải quân số 2 để đối phó với Nga

Thứ bảy - 05/05/2018 11:08
Hải quân Mỹ đang trong quá trình khôi phục lại Hạm đội 2, phụ trách khu vực Bắc Đại Tây Dương sau gần 7 năm ngừng hoạt động.

Hạm đội 2 là một trong 5 hạm đội mang số của Hải quân Mỹ, với vùng trách nhiệm trải dài trên Đại Tây Dương từ Bắc cực đến Nam cực và từ bờ biển của Hoa Kỳ đến duyên hải phía Tây của châu Âu. Nó cũng hoạt động dọc theo cả hai bên duyên hải của Nam Mỹ và một phần duyên hải phía tây của Trung Mỹ.

Giải thích cho quyết định này, người đứng đầu các chiến dịch của Hải quân Mỹ, Đô đốc Hải quân John Richardson cho biết: “Chiến lược quốc phòng quốc gia cho thấy, chúng ta đang ở giai đoạn đối đầu lớn, với một môi trường quân sự ngày càng khó khăn và phức tạp hơn”.

Hạm đội 2 sẽ có quyền điều hành và quản lý đối với các tàu, máy bay và những lực lượng trong quân số, với vùng trách nhiệm trải dài tại khu vực bờ biển phía Đông và trên Đại Tây Dương.

Mỹ khôi phục Hạm đội Hải quân số 2 để đối phó với Nga

3 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ phô diễn sức mạnh ở Tây Thái Bình Dương. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Theo một quan chức Hải quân Mỹ, một số quyết định, như là chỉ huy Hạm đội 2 và các lực lượng thuộc quân số vẫn chưa được đưa ra và hiện vẫn chưa rõ khi nào Hạm đội 2 sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Năm 2011, Hạm đội 2 Hải quân Mỹ đã bị giải tán vì các vấn đề về kinh tế và cơ cấu. Theo một số chuyên gia, quyết định khôi phục lại Hạm đội 2 của chính quyền Mỹ là nhằm đối phó với Nga, trong bối cảnh mà nước này cho là việc Hạm đội 2 bị giải tán đã tạo cơ hội cho Quân đội Nga phô trương sức mạnh và can dự vào các cuộc xung đột như tại miền Đông Ukraine hay Syria, kéo theo sự gia tăng căng thẳng giữa Nga và Mỹ.

Tác giả: Theo Thu Hoài

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay89,965
  • Tháng hiện tại2,680,818
  • Tổng lượt truy cập150,401,294
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây