Mỹ điều thêm quân đồn trú tới Đức, dẹp bỏ đồn đoán thu hồi lực lượng

Thứ hai - 10/09/2018 04:42
Quân đội Mỹ sẽ tăng thêm 1.500 binh sĩ tới đồn trú tại Đức nhằm thể hiện cam kết của Washington với tình hình an ninh châu Âu, trong bối cảnh có tin đồn trước đó rằng Mỹ sẽ đưa hơn hàng chục nghìn quân ra khỏi Đức vì cho rằng nước này không đóng góp đủ ngân sách cho NATO.

Mỹ điều thêm quân đồn trú tới Đức, dẹp bỏ đồn đoán thu hồi lực lượng
(Ảnh minh họa: Reuters)

Newsweek đưa tin ngày 9/9 cho biết, Bộ chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu ngày 7/9 đã công bố kế hoạch đưa thêm 1.500 quân nhân tới đồn trú ở Đức.

“Việc tăng cường thêm lực lượng sẽ nâng cao khả năng sẵn sàng tác chiến của lục quân Mỹ tại châu Âu, đảm bảo chúng ta sẽ có thể phản ứng tốt hơn với bất cứ cuộc khủng hoảng nào”, thông báo cho biết.

Theo truyền thông địa phương, việc triển khai thêm quân sẽ tiến hành trong khoảng từ giờ cho tới tháng 9/2020 và sẽ tăng cường lực lượng ở khu vực bang phía nam của Đức, Bavaria. Ngoài nhân sự, Mỹ còn mang thêm các hệ thông hỏa lực, pháo, tên lửa, hệ thống phòng không tầm gần.

Chính phủ Đức đánh giá cao động thái này của Mỹ. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho rằng đây là minh chứng cho mối quan hệ giữa Washington và các đồng minh châu Âu. “Quyết định của Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Đức là một dấu hiệu cho việc củng cố mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và cam kết cho tình hình an ninh chung của khu vực”.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh hồi tháng 6, truyền thông Mỹ đưa tin rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đang nghiên cứu về hệ quả của việc rút phần lớn lực lượng ra khỏi Đức. Theo đó, hồi đầu năm 2018, ông Trump đã bày tỏ mong muốn rút lực lượng Mỹ ra khỏi Đức trong một cuộc họp với các quan chức quân đội và Nhà Trắng sau khi tỏ ra rất ngạc nhiên về quy mô hiện diện quân sự của Mỹ và khoản chi phí khổng lồ mà Washington phải bỏ ra cho 33.000 quân nhân đang đồn trú tại đây.

Trước đó, ông Trump đã không ít lần thúc giục các đồng minh NATO tăng ngân sách quốc phòng cho khối. “Đức phải chi thêm tiền, cả Tây Ban Nha, Pháp. Những gì họ đã làm với Mỹ thật không công bằng”, ông Trump phát biểu hồi tháng 6, nhấn mạnh Mỹ đã chi trả nhiều hơn bất cứ quốc gia nào. Ông Trump thậm chí còn cảnh báo rằng sẽ “xử lý” những nước không đóng góp đầy đủ.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay129,687
  • Tháng hiện tại3,316,611
  • Tổng lượt truy cập155,352,215
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây