Máy bay Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp vì nghi chim bay vào động cơ

Thứ ba - 05/09/2017 07:03
Một máy bay của hãng Japan Airlines hôm nay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Tokyo do động cơ bị trục trặc vì nghi do có chim bay vào.

SCMP ngày 5/9 đưa tin, máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines bay từ Tokyo tới New York, Mỹ đã xảy ra sự cố động cơ sau khi cất cánh. Ngay sau đó, máy bay này đã đề nghị hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Haneda, Tokyo. Video cho thấy máy bay khi cất cánh đã có đám cháy nhỏ ở phần động cơ.

Khi xảy ra sự cố, trên máy bay có 233 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. Máy bay đã hạ cánh an toàn và không có ai bị thương. Japan Airlines cho biết hãng đang điều tra nguyên nhân khiến động cơ bị hỏng.

“Dường như có chim đã mắc kẹt vào động cơ bên trái khi máy bay cất cánh. Máy bay đã thải bớt nhiên liệu để giảm trọng lượng trước khi hạ cánh”, đại diện của hãng cho biết.

Một quan chức của Bộ Môi trường Nhật Bản cho biết một cánh đồng cỏ bên cạnh đường băng đã bị bắt lửa sau khi máy bay cất cánh, nhưng đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng. Vị này cũng cho biết đường băng đã bị đóng cửa sau khi nghi có một vài bộ phận có thể rơi ra khỏi máy bay.

Sự cố trên xảy ra ngay sau một sự cố hàng không khác ở phía bắc Nhật Bản vào ngày 4/9, khi phi công lái máy bay Airbus A330 của hãng Hong Kong Airlines cũng yêu cầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Chitose, Hokkaido sau khi máy bay gặp sự cố.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập419
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay73,275
  • Tháng hiện tại3,150,022
  • Tổng lượt truy cập155,185,626
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây