HOICHOTHUONGMAI

Máy bay Mỹ quay đầu vì động cơ tóe lửa trên không

Thứ ba - 27/02/2018 02:09
Một máy bay của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines đã phải quay đầu, hạ cánh khẩn cấp ngay khi vừa cất cánh do động cơ gặp trục trặc, nổ tóe lửa trên không trung.

Máy bay Mỹ quay đầu vì động cơ tóe lửa trên không
Một máy bay của hãng Southwest Airlines. (Ảnh minh họa: Southwest Airlines)

Theo Dailymail, sự việc xảy ra trên máy bay của hãng Southwest Airlines vào khoảng 18h50 ngày 26/2 theo địa phương. Chiếc Boeing 737-700 cất cánh từ sân bay Salt Lake City, bang Utah dự kiến hạ cánh tại Los Angeles thì gặp trục trặc sau khi vừa cất cánh.

Anh Al Oshiro, nhân chứng tại hiện trường, cho biết dù ở dưới mặt đất nhưng anh vẫn nghe thấy tiếng nổ lớn và thấy lửa tóe ra từ một bên động cơ. Anh chia sẻ rằng những người khác khi thấy tiếng động lớn đã chạy khỏi các tòa nhà họ đang làm việc vì nghĩ bị tấn công.

“Đột nhiên chúng tôi nhìn thấy khói bốc ra từ động cơ phía bên phải”, anh Oshiro, hiện đang là kỹ sư hàng không vũ trụ tại công ty Moog, chia sẻ. Dựa trên đoạn video ghi lại cảnh hiện trường, có thể thấy lửa đã tóe ra từ dưới cánh máy bay.

Đoạn băng ghi âm ghi lại cuộc trò chuyện giữa phi công và trung tâm kiểm soát không lưu cho thấy phi công vẫn rất bình tĩnh thông báo trục trặc xảy ra và đề xuất phương án khắc phục nhanh chóng. Theo Deseret News, khi gặp trục trặc máy bay đã đạt tới độ cao hơn 3.000 m.

Theo thông cáo của hãng Southwest Airlines, phi công đã lựa chọn quay về sân bay Salt Lake City khi phát hiện ra sự cố và thông báo với sân bay sẽ hạ cánh khẩn cấp. 110 hành khách cùng phi hành đoàn 5 người đều an toàn, không ai bị thương.

Hãng Southwest đã nhanh chóng sắp xếp cho các hành khách lên máy bay khác để bay tới Los Angeles.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập609
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm520
  • Hôm nay99,220
  • Tháng hiện tại2,690,073
  • Tổng lượt truy cập150,410,549
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây