Malaysia cấm chiếu phim có “đường lưỡi bò” do Trung Quốc hợp tác sản xuất

Chủ nhật - 20/10/2019 18:13
(Dân trí) - Do hãng sản xuất không cắt cảnh có hình “đường lưỡi bò” trong phim Abominable theo yêu cầu của cơ quan chức năng Malaysia, nên bộ phim này đã chính thức bị cấm chiếu. >> >> >>
Malaysia cấm chiếu phim có “đường lưỡi bò” do Trung Quốc hợp tác sản xuất

Cảnh trong phim Abominable có hình bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp (Ảnh: BI)

Reuters dẫn thông báo ngày 20/10 của hãng phân phối phim United International Pictures cho biết bộ phim hoạt hình gây tranh cãi Abominable sẽ không được công chiếu tại Malaysia sau khi các nhà sản xuất từ chối yêu cầu từ phía cơ quan chức năng về việc cắt cảnh phim có bản đồ “đường lưỡi bò” .

Phim Abominable có tựa phát hành tại Việt Nam là Everest - Người tuyết bé nhỏ. Đây là bộ phim hoạt hình do hãng DreamWorks của Mỹ và công ty Pearl Studio của Trung Quốc cùng hợp tác sản xuất. Bộ phim kể về một bé gái Trung Quốc phát hiện người tuyết sống trên mái nhà của mình.

Ngày 17/10, Hội đồng Kiểm duyệt phim của Malaysia cho biết đã “bật đèn xanh” cho phép chiếu Abominable tại các rạp ở nước này, với điều kiện cảnh có hình bản đồ “đường lưỡi bò” phải bị cắt đi. Bộ phim này dự kiến được công chiếu tại Malaysia vào tháng sau.

“Universal đã quyết định không cắt cảnh phim theo yêu cầu của hội đòng kiểm duyệt Malaysia và sẽ không được phép công chiếu phim tại Malaysia”, phát ngôn viên của United International Pictures cho hay. United International Pictures là công ty liên doanh giữa Paramount Pictures và Universal Pictures, chuyên phân phối phim ra thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Philippines Locsin Teodoro Locsin Jr ngày 15/10 đã kêu gọi “tẩy chay toàn cầu đối với tất cả sản phẩm của DreamWorks từ nay về sau”. Ông Locsin đề xuất cắt hoàn toàn phân cảnh có hình bản đồ “đường lưỡi bò” gây tranh cãi trong phim Abominable, đồng thời tính đến phương án cấm bộ phim này chiếu tại Philippines.

Trung Quốc đã có yêu sách chủ quyền phi lý với Biển Đông, ngang nhiên đưa ra cái gọi là bản đồ “đường lưỡi bò” với mục tiêu chiếm đoạt khu vực biển giàu tài nguyên. Tòa trọng tài thường trực ở Hà Lan năm 2016 đã bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc, song tới thời điểm này Bắc Kinh vẫn từ chối công nhận phán quyết nói trên.

Tuần trước, Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah cho rằng Kuala Lumpur cần nâng cao năng lực hải quân để chuẩn bị cho kịch bản xung đột có thể xảy ra trên Biển Đông dù Malaysia là nước theo đuổi chiến lược phi quân sự hóa các tranh chấp tại vùng biển này.

Đức Hoàng

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: cơ quan, sản xuất, yêu cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay130,140
  • Tháng hiện tại2,202,171
  • Tổng lượt truy cập154,237,775
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây