Lục quân Mỹ tập trận tại Thái Bình Dương với chủ đề Biển Đông

Thứ sáu - 02/08/2019 12:05
(Dân trí) - Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết cuộc tập trận quân sự lớn của Mỹ tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương trong năm 2020 sẽ tập trung vào bối cảnh Biển Đông. >> >>
Lục quân Mỹ tập trận tại Thái Bình Dương với chủ đề Biển Đông

Binh sĩ Mỹ tập trận quân sự tại Thái Lan năm 2018. (Ảnh: AP)

Tướng Robert Brown, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, chia sẻ với Defense News rằng lực lượng này sẽ tiến hành hai cuộc tập trận quy mô lớn trong năm 2020, bao gồm một cuộc tập trận tại Thái Bình Dương và một cuộc tập trận tại châu Âu.

Lục quân Mỹ hiện có khoảng 85.000 binh sĩ đồn trú dài hạn tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và đang tiến hành các cuộc tập trận như cuộc tập trận Pacific Pathways với các đồng minh và đối tác.

Tuy nhiên, Lục quân Mỹ đang nhắm mục tiêu tới việc luyện tập khả năng triển khai nhanh lực lượng từ lục địa Mỹ tới Thái Bình Dương trong các cuộc tập trận vào năm tới.

Theo Tướng Brown, kế hoạch tập trận bao gồm triển khai một sư đoàn hoặc nhiều lữ đoàn trong thời hạn từ 30 - 45 ngày tới Thái Bình Dương.

“Họ sẽ đối mặt với thách thức di chuyển tới Thái Bình Dương với các lực lượng đã đồn trú sẵn tại đó. Chúng tôi sẽ không tới Hàn Quốc, mà thực sự sẽ triển khai bối cảnh Biển Đông và chúng tôi sẽ hiện diện xung quanh Biển Đông, một bối cảnh khác chúng tôi có thể triển khai là biển Hoa Đông”, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết thêm.

Tướng Brown cho biết cuộc tập trận sắp tới sẽ bao gồm nhiều nội dung mà Lục quân Mỹ chưa từng diễn tập trước đây trên quy mô lớn. Các lực lượng sẽ được đưa tới các nước như Philippines, Thái Lan và có thể sẽ phối hợp với các nước như Malaysia, Indonesia và Brunei.

Thành Đạt

Theo Inquirer

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập542
  • Máy chủ tìm kiếm215
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay72,298
  • Tháng hiện tại2,144,329
  • Tổng lượt truy cập154,179,933
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây