HOICHOTHUONGMAI

Lời chúc mừng sinh nhật Thủ tướng Nhật Bản "kỳ lạ" của ông Trump

Thứ ba - 08/10/2019 13:57
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dù sinh nhật ông Abe đã qua từ nửa tháng trước, làm nảy sinh nghi vấn rằng ông chủ Nhà Trắng có thể đã nhầm sinh nhật ông Abe với ngày sinh của Tổng thống Nga Vladimir Putin. >> >> >>
Lời chúc mừng sinh nhật Thủ tướng Nhật Bản

Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe gặp nhau tại Osaka ngày 28/6. (Ảnh: Reuters)

Ngày 10/7, Tổng thống Trump đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Thủ tướng Abe trong buổi lễ ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ - Nhật.

“Tôi muốn bắt đầu bằng lời chúc tới người bạn rất tốt của tôi, Thủ tướng Abe, chúc mừng sinh nhật ông. Ông ấy bước sang tuổi 39 ngày hôm nay”, ông Trump nói.

Ông Abe đã 65 tuổi và rõ ràng là ông Trump dường như cố ý nói đùa giảm tuổi ông Abe xuống để tạo không khí vui vẻ. Tuy nhiên, có một vấn đề rằng sinh nhật của ông Abe là ngày 21/9, tức là 2 tuần trước đó.

Trong khi đó, ngày 7/10 lại là sinh nhật của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Điều này làm dấy lên nghi ngờ ông Trump có thể đã có sự nhầm lẫn. 

Hiện chưa rõ vì sao ông Trump lại chúc mừng sinh nhật ông Abe vào ngày hôm qua dù ngày sinh nhật thật sự đã qua từ lâu. Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận khi được Japan Times đặt câu hỏi.

Đây không phải là lần đầu tiên mà ông Trump có những phát biểu nhầm lẫn về ông Abe, một trong những nguyên thủ được xem là có mối quan hệ cá nhân tốt nhất với ông Trump. Hai ông là bạn đánh golf của nhau và thường xuyên thực hiện các cuộc điện đàm để trao đổi các vấn đề. Ông Abe từng tặng ông Trump cây gậy golf mạ vàng trị giá gần 4.000 USD.

Ngay trong buổi kí kết hôm qua, ông Trump cũng phát âm tên ông Abe là “Abby”, một lỗi sai ông đã mắc phải vài lần trước đó.

Ông Trump từng tiết lộ ông yêu cầu ông Abe đề cử ông cho giải Nobel Hòa bình. Thậm chí, ông Trump từng có lần gọi ông Abe là “tổng thống” Nhật Bản, theo Japan Times.

Ngày 7/10, khi được hỏi về ông Abe, ông Trump đã dành nhiều lời khen “có cánh” khi gọi Thủ tướng Nhật Bản là “một quý ông tuyệt vời” và nói rằng 2 ông đã có những “thành công to lớn”.   

Đức Hoàng

Theo Japan Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay104,319
  • Tháng hiện tại3,962,426
  • Tổng lượt truy cập151,682,902
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây