HOICHOTHUONGMAI

Lộ email chiến dịch tranh cử của ông Trump sắp xếp cuộc gặp với Tổng thống Nga

Thứ tư - 23/08/2017 23:00
Các nhà điều tra quốc hội vừa tiết lộ email của một cố vấn tranh cử của ông Donald Trump, trong đó có nội dung về việc sắp xếp một cuộc gặp với Tổng thống Nga hồi năm ngoái.

Lộ email chiến dịch tranh cử của ông Trump sắp xếp cuộc gặp với Tổng thống Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau lần đầu tiên bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 hôm 7/7 (Ảnh: Reuters)

CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết các nhà điều tra quốc hội đã nắm trong tay một email của Rick Dearborn - cố vấn chiến dịch tranh cử cho ông Trump trong cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Dearborn hiện là Phó chánh Văn phòng Nhà Trắng.

Hồi tháng 6 năm ngoái, ông Dearborn đã gửi email tới các thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, trong đó đề cập đến một nhân vật đang cố gắng kết nối đội ngũ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong email, nhân vật bí ẩn này được nhắc đến với cái tên viết tắt là “WV”. Có nguồn tin cho rằng “WV” là viết tắt của West Virginia, có thể ngụ ý người này đến từ Tây Virginia. Hiện vẫn chưa rõ nhân vật này là ai và họ tìm kiếm điều gì. Các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu chi tiết vụ việc để xác định ai là người khởi xướng đề nghị kết nối chiến dịch tranh cử của ông Trump với ông Putin.

Nguồn tin cũng cho biết trong email, ông Dearborn tỏ ra hoài nghi về khả năng diễn ra cuộc gặp với Tổng thống Nga.

Email được gửi đi hồi tháng 6/2016, cũng gần với khoảng thời gian con trai, con rể và Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump gặp nữ luật sư Nga Natalia Veselnitskaya. Mặc dù chi tiết của email trên chưa được làm rõ, song sự tồn tại của nó chắc chắn sẽ làm nóng thêm nghi vấn về sự can thiệp của Moscow vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Cái tên Dearborn dường như ít được nhắc đến trong cuộc điều tra về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga. Tuy nhiên, các nhà điều tra đang đặt câu hỏi về vai trò của ông Dearborn trong việc sắp xếp hai cuộc gặp giữa cựu đại sứ Nga Sergey Kislyak và ông Jeff Sessions hiện giữ chức Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.

Ông Rick Dearborn không phải người duy nhất gửi email đề cập đến việc sắp xếp cuộc gặp với phía Nga. Hồi tháng 3/2016, cố vấn của chiến dịch tranh cử George Papadopoulos cũng gửi email đến các thành viên trong đội ngũ tranh cử của ông Trump nói về việc sắp xếp gặp gỡ phía Nga. Tiêu đề email ghi: “Gặp gỡ giới lãnh đạo Nga - gồm cả Putin”.

Ông Dearborn chưa có phản ứng về vấn đề này. Nhà Trắng cũng từ chối đưa ra bình luận và khẳng định sẽ không trả lời các câu hỏi liên quan đến email của ông Dearborn hay các câu hỏi về việc chiến dịch tranh cử của ông Trump có tiến hành cuộc gặp đó hay không.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập483
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,006,847
  • Tổng lượt truy cập151,727,323
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây