HOICHOTHUONGMAI

Liên Hợp Quốc hỗ trợ Việt Nam hơn 4 triệu USD khắc phục thiên tai

Thứ tư - 29/11/2017 01:48
Liên Hợp Quốc đã thông qua khoản hỗ trợ bổ sung 4,21 triệu USD từ Quỹ Hỗ trợ Khẩn cấp Trung ương (CERF) để trợ giúp người dân tại 6 tỉnh của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão số Damrey.

Liên Hợp Quốc hỗ trợ Việt Nam hơn 4 triệu USD khắc phục thiên tai

Bão Damrey gây ngập lụt ở Quảng Nam (Ảnh: Công Bính)

Trong thông báo ngày 27/11, Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết khoản hỗ trợ bổ sung trên từ CERF sẽ cho phép các cơ quan LHQ tăng cường các hoạt động về cung cấp nước sạch, vệ sinh và môi trường, an ninh lương thực và sinh kế, và các hoạt động khôi phục nơi ăn chốn ở khẩn cấp cho người dân sau tác động tàn phá của cơn bão số Damrey tại Việt Nam.

Cơn bão Damrey đổ bộ vào đất liền ngày 4/11, gây ra lũ lụt và tàn phá lan rộng khắp các tỉnh vùng Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Ước tính có 4,33 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có 400.000 người cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp.

Một khoản tài trợ khẩn cấp trị giá 100.000 USD cũng đã được phân bổ từ Văn phòng Điều phối các Hoạt động Nhân đạo của LHQ (OCHA) vào ngày 15/11 để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp.

"Quỹ CERF của LHQ sẽ bao gồm các nhu cầu cứu trợ khẩn cấp ngay tức khắc và hỗ trợ các can thiệp quan trọng khác trong thời gian 6 tháng tới", ông Kamal Malhotra, Điều phối viên Thường trú của LHQ tại Việt Nam, cho biết.

“Cơn bão Damrey và các trận lũ lụt tiếp theo nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân ở miền Trung Việt Nam. Với sự hợp tác chặt chẽ của Uỷ ban Trung ương về phòng chống và giảm nhẹ thiên tai (CCNDPC), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đối tác khác, LHQ đang tăng cường hỗ trợ để đảm bảo rằng những người dân dễ bị tổn thương nhất được bảo vệ và sinh kế được phục hồi."

Quỹ CERF cho phép 4 cơ quan LHQ là FAO, IOM, UNDP và UNICEF đáp ứng các nhu cầu cấp bách nhất của các cộng đồng bị ảnh hưởng do cơn bão. Các cơ quan của LHQ sẽ sử dụng kinh phí này để cung cấp cho người dân có nhà cửa bị hư hỏng các vật liệu và tiền mặt để sửa chữa nhà; hệ thống lọc nước và bộ dụng cụ vệ sinh để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh; hỗ trợ kinh phí để mua sắm vật tư nông nghiệp bù đắp lại những mất mát thiệt hại về sinh kế của người dân bị ảnh hưởng do cơn bão.

LHQ tại Việt Nam ước tính rằng sau cơn bão Damrey, sẽ cần tới 60,48 triệu USD trong 12 tháng tới để có thể giải quyết các nhu cầu ngắn hạn và trung hạn, đồng thời tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng dễ bị thiên tai tái phát.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay66,678
  • Tháng hiện tại2,657,531
  • Tổng lượt truy cập150,378,007
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây