Lewandowski lĩnh thẻ đỏ khi Barca thắng ngược

Thứ ba - 08/11/2022 20:47
Robert Lewandowski bị đuổi từ phút 31 khi chủ nhà Osasuna đang dẫn 1-0, nhưng Barca vẫn thắng 2-1 nhờ hiệp hai thăng hoa ở vòng 14 La Liga ngày 8/11.

Phút 11, Lewandowski nhận thẻ vàng vì kéo áo Nacho Vidal. 20 phút sau, trong pha tranh chấp bóng bổng ở giữa sân, tiền đạo Ba Lan lao vào thúc cùi chỏ vào mặt David Garcia. Trọng tài Jesus Gil đứng cách chỉ 2m và lập tức rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của Lewandowski.

Trên đường rời sân, tiền đạo 34 tuổi làm động tác đưa tay lên mũi ngửi và chỉ về phía Jesus Gil. Theo Football Espana, Lewandowski muốn ám chỉ vị trọng tài này sử dụng ma túy và đưa ra quyết định khó hiểu. Phản ứng này có thể khiến tiền đạo của Barca nhận án phạt từ La Liga.

Đây là thẻ đỏ thứ hai Lewandowski phải nhận trong sự nghiệp cấp CLB. Trong 384 lần ra sân tại Bundesliga, anh bị truất quyền một lần ở trận Dortmund gặp Hamburg hồi tháng 2/2013.

 
Lewandowski đôi co với trọng tài Gil sau khi bị phạt thẻ đỏ gián tiếp. Ảnh: AFP

Lewandowski đôi co với trọng tài Gil sau khi bị phạt thẻ đỏ gián tiếp. Ảnh: AFP

Trong sự nghiệp cầm còi, Gil đã phạt thẻ đỏ Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar, Gareth Bale, Casemiro và giờ là Lewandowski. Đến giờ nghỉ giữa hiệp, ông tiếp tục rút thẻ đỏ với Gerard Pique - cầu thủ dự bị chạy vào sân để phàn nàn với tổ trọng tài. Đây cũng là trận cuối của trung vệ Tây Ban Nha trước khi giải nghệ. Ngày 5/11, Pique đá trận cuối tại Camp Nou khi Barca thắng Almeria 2-0 ở vòng 13 La Liga.

Việc Real thua 2-3 trên sân Rayo Vallecano ngày 7/11 giúp Barca giữ đỉnh bảng và có thể nới rộng khoảng cách lên năm điểm nếu thắng trên sân El Sadar hôm qua. Tham vọng này bị dội gáo nước lạnh khi Osasuna mở tỷ số ngay phút 6. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Ruben Garcia, trung vệ David Garcia đánh đầu chéo góc khiến Marc-Andre ter Stegen chôn chân. Chủ nhà lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi Ezequiel Avila dứt điểm vào cạnh lưới trong thế đối mặt với thủ môn Barca ở phút 16.

 
Osasuna có nhiều cơ hội, nhưng không đủ sắc sảo để tận dụng thành công. Trong ảnh là khoảnh khắc Kike đánh gót chệch đích ở phút 79, khi tỷ số đang là 1-1. Ảnh: CA Osasuna

Osasuna có nhiều cơ hội, nhưng không đủ sắc sảo để tận dụng thành công. Trong ảnh là khoảnh khắc Kike đánh gót chệch đích ở phút 79, khi tỷ số đang là 1-1. Ảnh: CA Osasuna

Đoàn quân dưới trướng Xavi thi đấu tốt hơn ở nửa sau hiệp một, ngay cả khi Lewandowski bị truất quyền thi đấu. Ở phút bù đầu tiên, Jordi Alba căng ngang để Ferran Torres đá nối cận thành tung lưới Osasuna, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sang hiệp hai, Barca lép vế khi phải đá thiếu người. Họ chỉ cầm bóng 44%, nhưng ghi hai bàn từ hai pha dứt điểm trúng đích để ngược dòng. Phút 48, Unai Garcia phá bóng lỗi từ quả tạt của Alba, thành đường kiến tạo để Pedri ập vào dứt điểm từ cự ly 8m, quân bình tỷ số. Đội khách hoàn tất chiến thắng ở phút 85, khi Frenkie De Jong chuyền vượt tuyến để cầu thủ vào sân thay người Raphinha đánh đầu cầu vâu qua người thủ thành Aitor.
 

Với kết quả này, Barca vững ngôi đầu với 37 điểm, hơn Real - đội sẽ gặp Cadiz ở trận đấu muộn ngày 10/11 - năm điểm. Chuyến làm khách trước Osasuna cũng là trận cuối của Barca trước World Cup 2022, và họ sẽ trở lại bằng trận derby với Espanyol ngày 31/12.

Đội hình thi đấu:

Osasuna: Fernandez, David Garcia, Unai Garcia, Cruz, Vidal, Torro (Enrique Garcia 59), Moncayola, Gomez (Barja 83), Ruben Garcia (Pena 75), Avila (Budimir 83), Oroz (Brasanac 74).

Barca: Ter Stegen, Alonso, Christensen (Gavi 74), Alba, Balde, Busquets, De Jong, Pedri (Riad 89), Lewandowski, Torres (Fati 78), Dembele (Raphinha 78).

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập560
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay62,679
  • Tháng hiện tại3,249,603
  • Tổng lượt truy cập155,285,207
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây