HOICHOTHUONGMAI

Kinh ngạc thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị nghiên cứu tiến sĩ

Thứ sáu - 15/11/2019 01:11
(Dân trí) - Một cậu bé 9 tuổi từ Bỉ với khả năng đặc biệt sẽ trở thành người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học và chuẩn bị theo học tiếp bậc tiến sĩ. >> >>
Kinh ngạc thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị nghiên cứu tiến sĩ

Laurent sẽ trở thành người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học ở tuổi lên 9. (Ảnh: Telegraph)

Theo Telegraph, Laurent Simons, 9 tuổi, có chỉ số IQ 145. Nam sinh nhỏ tuổi này dự kiến sẽ hoàn thành bằng kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven, Hà Lan vào tháng sau và trở thành người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học. Kỷ lục được thiết lập trước Laurent là Michael Kearney, sinh viên tốt nghiệp Đại học Alabama vào năm 1994, khi mới 10 tuổi.

Ngành kỹ thuật điện mà Laurent sắp tốt nghiệp được cho là chuyên ngành khó ngay cả đối với các sinh viên học đúng lứa tuổi. Điều đáng kinh ngạc là Laurent mới bắt đầu học đại học từ tháng 3 năm nay, tức là mất chưa đầy 9 tháng để tốt nghiệp.

Laurent bắt đầu học tiểu học từ năm 4 tuổi, sau đó kết thúc bậc học này trong vòng một năm, trước khi hoàn thành tiếp chương trình học 5 năm chỉ trong 12 tháng. 6 tuổi, Laurent bước vào trường cấp 3 và chỉ một năm sau đó, cậu bé bắt đầu dự án nghiên cứu tại Trung tâm Y học Học thuật ở Amsterdam.

Laurent được so sánh với các thiên tài như Albert Einstein và Stephen Hawking. Cậu bé 9 tuổi có thể nói được 4 ngôn ngữ.

Mặc dù có năng khiếu đặc biệt với khả năng học nhanh hơn so với người bình thường, song Laurent vẫn gặp một số khó khăn trong quá trình đi học. Laurent yêu thích môn toán và khoa học, nhưng ở trường cấp 3 cậu buộc phải học những cuốn tiểu thuyết rất dài với nội dung lãng mạn.

“Các cuốn tiểu thuyết trong trường không phải là thứ cháu thích. Nhưng cháu thích Shakespeare. Tiểu thuyết đó có hành động và không quá lãng mạn”, cha của Laurent tiết lộ.

Kinh ngạc thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị nghiên cứu tiến sĩ - Ảnh minh hoạ 2

Laurent chụp ảnh cùng cha Alexander, 37 tuổi, và mẹ Lydia, 29 tuổi. (Ảnh: PA)

Những người làm việc trong trường mô tả Laurent là “phi thường”. Giáo viên của Laurent cho biết sinh viên “nhí” này thông minh gấp 3 lần so với sinh viên thông minh nhất của ông.

“Cậu bé thông minh hơn gấp 3 lần so với sinh viên giỏi nhất mà tôi từng gặp trong suốt sự nghiệp dạy học lâu năm của tôi. Cậu ấy còn đạt được cấp độ giải pháp mà nhiều sinh viên trưởng thành chưa bao giờ làm được”, Giáo sư Peter Baltus, người dạy Laurent tại Đại học Eindhoven, cho biết.

Alexander Simons, cha của Laurent, nói với CNN rằng con trai anh đang lên kế hoạch học tiếp bậc tiến sĩ về ngành kỹ thuật điện, đồng thời học luôn một bằng y khoa. Laurent mang hai dòng máu Hà Lan - Bỉ và đang sống ở Amsterdam, Hà Lan.

“Cháu thực sự muốn tới California (Mỹ), thời tiết ở đó rất đẹp”, Telegraph dẫn lời Laurent nói.

Hiện các giáo sư từ các trường đại học hàng đầu ở Mỹ vẫn đang tìm cách thuyết phục Laurent, một cậu bé thích chơi trò chơi điện tử, theo học các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ. Một số giáo sư thậm chí giao việc luôn cho Laurent sau khi phỏng vấn cậu bé qua Skype.

“Chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh để nhận cháu vào các chương trình học. Nếu cháu tới Mỹ, chúng tôi sẽ đi cùng và phải chia thời gian của chúng tôi cùng với ông bà của cháu. Tuy nhiên, Oxford và Cambridge (Anh) cũng là những nhóm trường tốt. Và ở đó thuận tiện hơn nhiều cho chúng tôi”, cha của Laurent, một bác sĩ nha khoa người Bỉ, nói.

Năng lực đặc biệt

Kinh ngạc thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị nghiên cứu tiến sĩ - Ảnh minh hoạ 3

Laurent đam mê toán học và khoa học. (Ảnh: Telegraph)

Bố mẹ của Laurent, Lydia và Alexander Simons, từng nghĩ rằng ông bà của cậu bé đã phóng đại khi nói cháu trai họ là một thiên tài. Tuy nhiên, ngay cả các giáo viên cũng đồng tình với điều này.

“Họ đã chú ý một điểm gì đó rất đặc biệt về Laurent”, mẹ của Laurent cho biết.

Các giáo viên đã thực hiện nhiều bài kiểm tra để đánh giá tài năng của Laurent.

“Họ nói với chúng tôi rằng thằng bé giống như một miếng bọt biển”, Alexander cho biết, ngụ ý tới khả năng tiếp thu của con trai.

Mặc dù Laurent xuất thân từ một gia đình bác sĩ, song cha mẹ của cậu bé cũng không thể lý giải việc con trai họ có khả năng học nhanh đến như vậy. Tuy nhiên, Lydia có cách giải thích của riêng mình.

“Tôi đã ăn rất nhiều cá trong lúc mang thai”, mẹ của Laurent chia sẻ.

Kinh ngạc thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị nghiên cứu tiến sĩ - Ảnh minh hoạ 4

Laurent cũng có những sở thích của một đứa trẻ như chơi đùa với chó. (Ảnh: Instagram)

Đại học Công nghệ Eindhoven cho phép Laurent hoàn thành chương trình đại học nhanh hơn so với các sinh viên khác. Theo Sjoerd Hulshof, giám đốc giáo dục về ngành kỹ thuật điện của Đại học Công nghệ Eindhoven, các sinh viên đặc biệt như Laurent có thể kết thúc bậc học sớm và nhà trường cũng sẵn sàng điều chỉnh chương trình học cho các sinh viên này.

“Laurent là sinh viên nhanh nhất mà chúng tôi từng gặp. Cậu ấy không chỉ siêu thông minh mà còn là một chàng trai biết cảm thông”, ông Sjoerd nhận xét.

Mặc dù Laurent có khả năng học nhanh hơn những đứa trẻ cùng trang lứa, song bố mẹ của Laurent không ngăn cản con trai tự làm những thứ mình muốn.

“Chúng tôi không muốn cháu quá căng thẳng. Cháu có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn. Chúng tôi cần tìm ra sự cân bằng giữa việc cháu là một đứa trẻ với tài năng của cháu”, Alexander cho biết.

Laurent thích chơi với chú chó Sammy của mình và chơi điện thoại, cũng như nhiều đứa trẻ khác. Ngoài ra, Laurent cũng thích xem các cuộc đua công thức một.

Tuy nhiên, khác với các bạn cùng lứa, Laurent đang nỗ lực để thực hiện điều mà cậu bé muốn làm, đó là phát triển các bộ phận nhân tạo cho cơ thể người. Ước mơ của Laurent là trở thành phi hành gia và bác sĩ phẫu thuật tim vì ông bà của Laurent đều bị bệnh tim.

“Mục tiêu của Laurent là học tiến sĩ về quá trình kéo dài sự sống, bằng cách tiến hành các cuộc nghiên cứu về các bộ phận nhân tạo và robot”, cha của Laurent cho biết thêm.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay110,489
  • Tháng hiện tại4,075,389
  • Tổng lượt truy cập151,795,865
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây