Khoảnh khắc hai tiếp viên hàng không bất lực nhìn máy bay Nga cháy ngùn ngụt

Thứ ba - 07/05/2019 19:25
(Dân trí) - Một trang tin Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại khoảnh khắc hai nữ tiếp viên Nga bất lực nhìn chiếc máy bay của hãng Aeroflot bốc cháy ngùn ngụt sau khi nó lao thẳng xuống đường băng. Sau đó, 41 người mắc kẹt trên máy bay đã thiệt mạng. >> >> >>
Khoảnh khắc hai tiếp viên hàng không bất lực nhìn máy bay Nga cháy ngùn ngụt
Khoảnh khắc hai tiếp viên hàng không bất lực nhìn máy bay Nga cháy ngùn ngụt

Máy bay cháy trơ khung 1 nửa sau vụ tai nạn (Ảnh; Tass)

Trang tin Nga NTV ngày hôm nay đã đăng một đoạn video ghi lại cảnh chiếc Sukhoi Superjet-100 của hãng Aeroflot bốc cháy dữ dội trên đường băng sân bay Sheremetyevo, Moscow sau sự cố ngày 5/5 khiến 41 người chết.

Theo Dailymail, đoạn video cho thấy các thành viên của phi hành đoàn đứng bất lực nhìn chiếc máy bay cháy dữ dội trong khi lực lượng cứu hộ đang được triển khai tới hiện trường để dập ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội.

Hai nữ tiếp viên hàng không mặc bộ đồng phục của Aeroflot dường như không thể tin vào khung cảnh trước mắt khi khói và lửa bốc lên ngùn ngụt và họ biết vẫn còn hành khách cũng như đồng nghiệp đang mắc kẹt bên trong.

Một trong hai tiếp viên trong khung hình là cô Tatiana Kasatkina, người đã xử lý tình huống rất nhanh, khi đạp cửa, túm cổ áo hành khách đẩy xuống để cứu được nhiều người nhất có thể trong khi hướng dẫn mọi người thoát hiểm.

Hai nữ tiếp viên tiếp tục giúp đỡ hành khách khi họ đã thoát khỏi nguy hiểm. Một phụ nữ dường như sốc và mệt mỏi và gần như ngã quỵ trên bãi cỏ. Hai tiếp viên đã tiếp tục tiến lại và giúp đỡ, hỏi han những hành khách nằm ra đất sau khi thoát hiểm thành công.

Đường bay của máy bay Nga gặp nạn làm 41 người chết

Chiếc máy bay gặp nạn đã hạ cánh xuống đường băng khi khoang nhiên liệu vẫn còn đầy. Phi công điều khiển máy bay cho biết hệ thống liên lạc với mặt đất đã hỏng vì bị trúng sét vì vậy phi hành đoàn không còn cách nào khác phải hạ cánh khẩn cấp.

Truyền thông Nga cho rằng máy bay gặp nạn đã cố gắng bay 2 vòng để giảm bớt nhiên liệu tuy nhiên vẫn phải buộc hạ cánh vì lý do an toàn. Họ cũng không thể xả bớt nhiên liệu xuống vì việc thả nhiên liệu xuống khu vực dân cư ở Moscow là rất nguy hiểm.

Máy bay nặng va đập xuống đường băng dường như khiến khoang nhiên liệu bị hỏng và khiến đám cháy bùng phát.

Oleg Molchanov, người quay lại đoạn video máy bay bốc cháy ở đường băng, cho biết cô chưa bao giờ tưởng tượng máy bay sẽ cháy dữ dội như vậy. Anh nói rằng cửa thoát hiểm gần hàng ghế của anh đã bị chảy vì nhiệt độ cao trước khi máy bay dừng lại hẳn.

“Để sống sót, thật sự cần sự may mắn. Tôi thấy một người hít phải một hơi khói đen độc hại và đã không thể đứng dậy khỏi ghế. Trong điều kiện tầm nhìn gần như bằng không, khó ai có thể cứu người đó. Khi đó, không ai có thể thở nổi”, Molchanov nói.

Molchanov cho biết anh là người cuối cùng thoát ra khỏi máy bay và hầu hết những người ngồi từ hàng 12 trở xuống đều đã kẹt ở lại và qua đời.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay59,354
  • Tháng hiện tại3,246,278
  • Tổng lượt truy cập155,281,882
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây