HOICHOTHUONGMAI

Khách sạn, sân golf của tập đoàn Trump ảm đạm giữa đại dịch Covid-19

Thứ tư - 25/03/2020 06:21
(Dân trí) - Trong lúc đại dịch Covid-19 đang lây lan toàn cầu và khiến nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng, việc kinh doanh của tập đoàn mang tên Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng không là ngoại lệ. >> >> >>
Khách sạn, sân golf của tập đoàn Trump ảm đạm giữa đại dịch Covid-19

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Ảnh: ABC)

Theo hãng tin AFP, các khách sạn 5 sao ở Mỹ và Canada của tập đoàn Trump với hơn 2.200 phòng gần như vắng khách trong khi các sân golf ở Mỹ, Scotland và Ireland phải đóng cửa để ngăn dịch. Ngay cả, khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago ở Florida - nơi được mệnh danh là “Nhà Trắng mùa đông” - cũng đã bị đóng cửa.

Giống hầu hết các khách sạn trên khắp cả nước, tập đoàn Trump đã buộc phải cho nghỉ việc nhiều nhân viên và dường như phải đối mặt với viễn cảnh rằng khoản doanh thu 435 triệu USD mà tập đoàn Trump báo cáo năm 2018 có thể sẽ sụt giảm trong năm nay.

AFP hiện không thể ước tính được khoản thiệt hại mà tập đoàn Trump có thể sẽ phải đối mặt là bao nhiêu, tuy nhiên, hãng tin này nói rằng các khách sạn ở New York, Washington, Chicago, Las Vegas, Vancouver và Hawaii “hầu như trống rỗng”.

Tương tự như vậy, các khu nghỉ dưỡng sân golf của ông Trump cũng buộc phải đóng cửa vì dịch diễn ra căng thẳng. Bản thân ông Trump cũng thừa nhận rằng công việc làm ăn của tập đoàn gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch.

“Nó ảnh hưởng xấu tới tôi, tới Hilton và toàn bộ các chuỗi khách sạn tuyệt vời khác trên thế giới”, ông Trump phát biểu hôm 21/3.

Khách sạn của tập đoàn Trump hiện vẫn mở cửa nhưng theo AFP, tại một số nơi, hầu hết mọi tiện ích bên trong từ nhà hàng, khu làm đẹp tới các bể bởi đều đã đóng cửa.  

Ông John Boardman, đại diện liên đoàn lao động Unite Here tại Washington, cho biết khách sạn Trump International vẫn hoạt động dù đã cho nhân viên nghỉ gần như toàn bộ.

“Việc họ vẫn mở cửa không có nghĩa lý gì. Khách chỉ lấp đầy 3% số phòng. Tập đoàn không đóng cửa khách sạn có lẽ chỉ để tuyên bố rằng họ vẫn đang hoạt động”, ông Boardman nói.

Khách sạn, sân golf của tập đoàn Trump ảm đạm giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2

Khách sạn Trump International ở Washington (Ảnh: Trump Hotel)

Khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump đã chuyển giao quyền điều hành tập đoàn Trump cho các con nhưng vẫn bị nghi ngờ có xung đột lợi ích trong ngành kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Có những ý kiến chỉ trích cho rằng các chính phủ nước ngoài, nhà vận động hành lang có thể ủng hộ công việc kinh doanh của ông Trump để nhận được ưu đãi đổi lại từ chính quyền Mỹ. 

Theo AFP, sự lây lan của Covid-19 đã khiến ngành công nghiệp khách sạn trên toàn nước Mỹ rơi vào khủng hoảng. Tuần trước, ngành khách sạn - vốn cung cấp việc làm cho 8 triệu lao động - đã đề xuất Nhà Trắng hỗ trợ 150 tỷ USD.

Nhiều ý kiến đang đặt ra câu hỏi liệu khoản trợ cấp nói trên có mang lại lợi ích cho tập đoàn mang tên ông hay không.

Khi được hỏi về điều trên, ông Trump ngày 21/3 đáp: “Tôi không biết”. “Mọi người đều rõ là tôi có các khách sạn khi đắc cử. Họ biết là tôi là một người thành đạt khi trúng cử”, ông Trump nói về sự thành công trong ngành kinh doanh vốn đã đưa ông thành tỷ phú. 

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay68,906
  • Tháng hiện tại4,033,806
  • Tổng lượt truy cập151,754,282
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây