HOICHOTHUONGMAI

Joe Biden tiếp tục thắng đậm trong "Siêu thứ Ba" lần hai

Thứ tư - 11/03/2020 09:18
(Dân trí) - Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của ứng viên Dân chủ Joe Biden được tiếp sức sau khi ông một lần nữa giành chiến thắng giòn giã trong các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 10/3 tại 4 bang. >> >>
 
Joe Biden tiếp tục thắng đậm trong

Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Getty)

Theo Guardian, cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, đã giành chiến thắng quan trọng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Michigan tối 10/3. Ông Biden cũng giành chiến thắng giòn giã tại các bang Mississippi, Missouri và Idaho trong cuộc bầu cử sơ bộ "Siêu thứ Ba" lần hai này.

Theo kết quả sơ bộ tại Michigan, ông Biden dẫn trước ứng viên Bernie Sanders với tỷ lệ 53% và 37%. Trong khi đó, tại bang Missouri và Mississippi, cựu Phó tổng thống Mỹ cũng lần lượt giành số phiếu ủng hộ là 60% và 81%. Ông cũng giành chiến thắng tại bang Idaho, nơi có ít đại biểu hơn. Tại bang Washington, kết quả giữa hai ứng viên Biden và Sanders khá sít sao. Với hơn 1 triệu phiếu đã được kiểm, ông Biden dẫn trước với 32,7% số phiếu ủng hộ, trong khi Thượng nghị sĩ Sanders giành 32,5%.

Trước đó, trong ngày “Siêu thứ Ba” đầu tiên hôm 4/3, ông Joe Biden đã giành chiến thắng tại 10/14 bang, giúp ông dẫn đầu với 664 phiếu đại biểu, nhiều hơn so với ông Bernie Sanders (573 phiếu).

Với kết quả này, ông Biden được dự đoán gần như nắm chắc cơ hội được đề cử làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ đối đầu với đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng diễn ra vào ngày 3/11.

Phát biểu tại Philadelphia sau chiến thắng giòn giã hôm qua, ông Biden nói: “Chúng ta có chung một mục tiêu, cùng nhau chúng ta đánh bại ông Donald Trump”.

Về phần mình, Thượng nghị sĩ Sanders không đưa ra bất cứ bình luận nào sau khi trở về quê nhà ở bang Vermont tối muộn 10/3. Giới quan sát cho rằng, thất bại ở một bang mà ông từng giành chiến thắng trong chiến dịch tranh cử năm 2016 có thể sẽ tăng sức ép lên thượng nghị sĩ này và ông có thể quyết định rời cuộc đua.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, cử tri tại các bang bỏ phiếu sơ bộ ngày 10/3 cho biết, họ tin tưởng vào năng lực xử lý khủng hoảng lớn của ông Biden hơn so với ông Sanders. Khủng hoảng lớn mà họ đề cập ở đây có thể là tình trạng bùng phát dịch viêm phổi cấp Covid-19.

Đội ngũ tranh cử của ông Biden đã hủy kế hoạch vận động tranh cử vào ngày 12/3 tại Florida, thay vào đó ông cho biết sẽ có bài phát biểu tại quê nhà ở Delaware liên quan đến ứng phó dịch Covid-19.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập530
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm484
  • Hôm nay118,250
  • Tháng hiện tại4,083,150
  • Tổng lượt truy cập151,803,626
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây