HOICHOTHUONGMAI

Isarel lo ngại về nguy cơ bị IS tấn công từ Syria và Ai Cập

Thứ năm - 21/02/2019 12:36
Theo báo cáo của đài Arab48 hôm 19-2, các cơ quan an ninh của Isarel đã nâng cao cảnh giác trước tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho dù nhóm khủng bố này đang đứng trên bờ vực diệt vong. >> >>

 

Isarel lo ngại về nguy cơ bị IS tấn công từ Syria và Ai Cập

Phiến quân IS

 

 

Theo nguồn tin, Israel đã bày tỏ lo ngại IS sẽ trở thành một tổ chức khó lường và sẽ thực hiện các cuộc tấn công trên toàn thế giới.

Trang tin Walla, có quan hệ mật thiết với cơ quan an ninh Iraq cho biết, trong thời gian gần đây IS đã chịu trách nhiệm gây ra nhiều cuộc tấn công khủng bố tại Iraq, Syria, Philippines, Afghanistan và nhiều quốc gia khác.

Theo thống kê của Tổng cục tình báo Isarel, hiện nay có khoảng 150.000 đến 200.000 phần tử IS ở trên khắp thế giới. Họ cũng đã chỉ ra rằng, hầu hết những hành động của IS đã được chuyển tới vùng sa mạc Syria, mà hiện chưa hoàn toàn được chính quyền kiểm soát.

Báo cáo của Walla dẫn thông tin chính thức của Tổng cục tình báo và thông tin khủng bố Isarel cho biết, IS hiện đang chuẩn bị triển khai lực lượng tại Euphrates… và sau đó các thành viên của chúng sẽ tiến tới Đức, Mỹ, Pháp và các quốc gia châu Âu khác.

Cũng theo Walla, Isarel lo ngại các hoạt động của IS sẽ hướng tới người Isarel, đại sứ quán Isarel và các quan chức nước này sau khi có thông tin tiết lộ rằng, Tel Aviv đã giúp đỡ Washington trong cuộc chiến chống IS tại Syria.

Nỗi lo ngại của Isarel càng thêm gia tăng bởi theo các báo cáo mới nhất, IS hiện đang tập trung lực lượng tại Cao nguyên Golan, Syria và vùng Sinai, Ai Cập. Việc này có thể dẫn tới các cuộc tấn công hướng tới Isarel.

Theo Vũ Tú

An ninh thủ đô

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay63,878
  • Tháng hiện tại4,028,778
  • Tổng lượt truy cập151,749,254
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây