HOICHOTHUONGMAI

Iran tuyên bố nắm rõ "nhất cử nhất động" của tàu Mỹ tại vùng Vịnh

Thứ ba - 23/07/2019 20:49
(Dân trí) - Iran tuyên bố họ theo dõi nhất cử nhất động của tàu Mỹ tại vịnh Ba Tư và sở hữu một kho ảnh lớn ghi lại hoạt động hàng ngày của các phương tiện. >> >> >>
Iran tuyên bố nắm rõ

Tuần tuần tra USS Squall của Mỹ (Ảnh minh họa: Reuters)

Trang tin Young Journalists Club ngày 13/7 dẫn lời Chuẩn đô đốc Hossein Khanzadi, chỉ huy trưởng của Hải quân Iran cho biết Tehran có thể quan sát toàn bộ các tàu Mỹ tại vùng Vịnh và lưu trữ các hình ảnh về hoạt động hàng ngày của các phương tiện này.

“Chúng tôi quan sát toàn bộ tàu của kẻ địch, đặc biệt là Mỹ, từng bước một từ khi các tàu đi vào khu vực. Chúng tôi có hình ảnh hoàn chỉnh và một kho ảnh lớn về các động thái hàng ngày và từng khoảnh khắc của Mỹ và các lực lượng liên minh”, ông Khanzadi nói, cho biết các hình ảnh này được ghi lại bằng các máy bay không người lái.

Bình luận của quan chức này được đưa ra sau khi Iran bắt một tàu dầu mang cờ Anh mà Tehran cáo buộc rằng vi phạm quy tắc hàng hải. Anh cáo buộc Iran bắt tàu tại vùng biển quốc tế và cảnh báo thành lập một lực lượng liên minh nhằm bảo vệ các tàu băng qua eo biển Hormuz.

Sự việc trên đã thổi bùng căng thẳng giữa Iran và Phương Tây tại khu vực 1 năm sau khi cuộc đối đầu giữa Mỹ và Iran bùng phát khi Washington đơn phương rút khỏi hiệp ước hạt nhân 2015 cũng như áp lệnh trừng phạt nhằm gây áp lực tối đa lên Iran.

Mỹ cũng điều hàng loạt các tàu chiến, tàu sân bay, máy bay ném bom, tiêm kích và khí tài quân sự tới Trung Đông nhằm gia tăng hiện diện để “nắn gân” Iran. Washington cáo buộc Tehran đứng sau các vụ tấn công tàu dầu ở vịnh Ba Tư và tuyên bố động thái của họ nhằm bảo vệ lợi ích của Mỹ và đồng minh tại khu vực trước "mối đe dọa" Iran.

Tehran nhiều lần bác bỏ cáo buộc từ Mỹ, nhấn mạnh rằng họ không muốn dùng vũ lực nhưng sẵn sàng cho khả năng chiến tranh với Washington. Iran đồng thời cảnh báo có thể nhấn chìm tàu sân bay của Mỹ. 

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay110,896
  • Tháng hiện tại4,075,796
  • Tổng lượt truy cập151,796,272
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây