Iran không muốn đối đầu quân sự với mọi quốc gia

Thứ ba - 18/06/2019 06:36
(Dân trí) - Iran cho biết họ sẽ không tiến hành bất cứ cuộc chiến nào chống lại các quốc gia khác trong bối cảnh tình hình Trung Đông đang căng thẳng sau vụ 2 tàu dầu bị tấn công ở vịnh Oman. >> >> >>
Iran không muốn đối đầu quân sự với mọi quốc gia

Tổng thống Iran Hassan Rouhani (Ảnh: Reuters)

Trong tuyên bố được phát trên sóng truyền hình quốc gia ngày 18/6, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng quốc gia Trung Đông sẽ không đối đầu quân sự với bất cứ nước nào trên thế giới.

Ông Rouhani cáo buộc rằng những bên đang đối đầu với Iran là một nhóm những “chính trị gia thiếu kinh nghiệm”.

Theo Jarusalem Post, ông Rouhani nói rằng: “Bất chấp nỗ lực của Mỹ trong khu vực với mục tiêu cô lập Iran với toàn thế giới, Washington đã không thành công”.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 17/6 công bố rằng Washington sẽ điều thêm 1.000 quân nhân tới Trung Đông nhằm bảo vệ lợi ích của Mỹ trước mối đe dọa từ Iran trong khu vực.

Mỹ thực hiện động thái trên sau khi họ cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công 2 tàu dầu ở vịnh Oman gần eo biển Hormuz hôm 13/6. Tehran đã bác bỏ tuyên bố của Mỹ, nhận định rằng Washington thiếu đi bằng chứng cụ thể để buộc tội Iran và dường như đang thực hiện nỗ lực chống lại Iran.

Sau vụ việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh triển khai tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Mason tới khu vực, mở rộng hiện diện quân sự của Washington tại Trung Đông.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran bắt đầu bùng phát trở lại kể từ khi Tổng thống Trump năm 2018 rút Washington khỏi hiệp ước hạt nhân Iran năm 2015 (JCPOA), và bắt đầu áp trở lại các lệnh trừng phạt lên nền kinh tế Tehran.  

Một năm sau đó, Iran thông báo rằng họ sẽ dừng thực hiện một số cam kết theo JCPOA. Hồi tháng trước, Iran tuyên bố cho Phương Tây 60 ngày để tìm cách tháo gỡ những vấn đề, bằng không Tehran sẽ có thể nối lại chương trình hạt nhân của nước này.

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập480
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay135,611
  • Tháng hiện tại3,322,535
  • Tổng lượt truy cập155,358,139
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây