HOICHOTHUONGMAI

Indonesia điều tra cái chết của 4 công dân trên tàu Trung Quốc

Thứ năm - 07/05/2020 16:36
(Dân trí) - Indonesia đã triệu tập nhà ngoại giao của Trung Quốc để làm rõ về cái chết của 4 thủy thủ người Indonesia trên 2 tàu mang cờ Trung Quốc. >> >> >>
Indonesia điều tra cái chết của 4 công dân trên tàu Trung Quốc

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi (Ảnh: Reuters)

Reuters đưa tin, Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 7/5 cho biết họ đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại nước này, Xiao Qian, để làm rõ về cái chết của 4 công dân.

Trước đó, một tổ chức họat động về nhân quyền đã nêu nghi vấn những thủy thủ trên 2 tàu cá mang cờ Trung Quốc có thể đã bị bóc lột và ngược đãi.

Động thái trên diễn ra sau khi xuất hiện 1 đoạn video trên mạng xã hội dường như cho thấy cảnh hải táng trên một tàu mang cờ Trung Quốc. Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm đàn ông cầu nguyện xung quanh một túi đựng thi thể màu da cam trước khi ném nó xuống đại dương.

Phía Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết từ tháng 12/2019 có 3 thuyền viên người Indonesia tử vong trên các tàu cá mang cờ Trung Quốc nói trên. Cả 3 đều được hải táng trên biển.

“Một thủy thủ tử vong và được hải táng hôm 31/3. Tháng 12/2019, 2 thủy thủ cũng đã tử vong và cũng được an táng trên biển”, bà Marsudi cho biết. Ngoài ra, một thủy thủ khác đã thiệt mạng trên bờ vì bệnh viêm phổi tại một bệnh viện ở Busan, Hàn Quốc.

Bà Marsudi cho biết bà đã hỏi ông Xiao liệu các vụ hải táng có được tổ chức theo đúng quy tắc của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) hay không và có phải do các điều kiện trên tàu đã góp phần khiến các thủy thủ tử vong hay không.

Tổ chức Quỹ Công lý Môi trường (Anh) trước đó cáo buộc tàu cá mang cờ Trung Quốc đã ngược đãi một số thủy thủ khi ép họ làm 18 giờ mỗi ngày, trả lương chỉ hơn 1 USD/ngày, và những người bị ốm không được đưa vào bờ khám chữa kịp thời.

Đức Hoàng

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập535
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm498
  • Hôm nay113,446
  • Tháng hiện tại4,078,346
  • Tổng lượt truy cập151,798,822
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây