Hy hữu án tù 50 phút ngắn nhất lịch sử Anh

Thứ sáu - 02/08/2019 12:05
(Dân trí) - Tòa án Bristol Crown, Anh đưa ra một bản án được coi là án tù ngắn nhất trong lịch sử nước này khi chỉ kéo dài đúng 50 phút. >> >>
Hy hữu án tù 50 phút ngắn nhất lịch sử Anh

Anh Shane Jenkins (Ảnh: Independent)

Theo Telegraph, người nhận bản án này là Shane Jenkins, sống tại thị trấn Portishead, Somerset, gần Bristol. Jenkins, 23 tuổi, được yêu cầu dùng thời gian chưa đầy 1 giờ đồng hồ để viết thư xin lỗi.

Anh phải ra hầu tòa sau khi dùng chổi đập vỡ cửa sổ nhà người yêu cũ và xô ngã cảnh sát rồi chạy trốn khỏi hiện trường.

Jenkins thừa nhận tội danh phá hoại tài sản người khác, hành hung 2 sĩ quan cảnh sát và bỏ trốn trong vụ việc diễn ra vào ngày 30/5.

Thẩm phán Julian Lambert tuyên phạt Jenkins án tù 50 phút và đây được coi là án tù ngắn nhất trong lịch sử Anh. Trong phòng giam, bị cáo được phát giấy, bút và được yêu cầu viết 2 lá thư.

Sau khi án tù mãn hạn, Jenkins quay lại phòng xử án và đọc to 2 lá thư.

“Anh xin lỗi vì đập vỡ cửa sổ nhà em. Đó là quyết định ngu ngốc của anh. Anh nghĩ mọi chuyện chưa thông suốt. Mong em tha thứ cho anh”, lá thư dành cho người bạn gái cũ do Jenkins viết.

Trong lá thư gửi lực lượng hành pháp, Jenkins viết: “Tôi thật sự xin lỗi vì hành vi của mình. Tôi không định gây ra thương tích, đó chỉ là hành vi bộc phát nhất thời".

Luật sư bào chữa của Jenkins, William Rose, nói rằng thân chủ của anh đã có hành vi phạm tội do tác động của rượu, cần sa và cocaine. Theo ông Rose, những chất gây nghiện này đã khiến Jenkins trở nên mất tỉnh táo và không làm chủ được bản thân.

Thẩm phán Lambert đồng thời tuyên phạt Jenkins 4 tháng tù, tuy nhiên hưởng theo dạng án treo và thử thách trong 2 năm. Thanh niên này cũng phải thực hiện 80 giờ lao động công ích và không được sử dụng các loại thuốc gây nghiện.

Đức Hoàng

Theo Telegraph

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay127,535
  • Tháng hiện tại2,199,566
  • Tổng lượt truy cập154,235,170
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây