HOICHOTHUONGMAI

Hồng y Australia về nước hầu tòa vì cáo buộc xâm hại tình dục

Thứ hai - 10/07/2017 04:00
Hồng y George Pell, người phụ trách tài chính của Tòa thánh Vatican, đã trở về Australia để chuẩn bị ra trình diện tại phiên tòa liên quan tới cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em.

Hồng y Australia về nước hầu tòa vì cáo buộc xâm hại tình dục
Hồng y George Pell (Ảnh: CBS)

Theo Independent, Hồng y George Pell, cố vấn tài chính hàng đầu của Giáo hoàng Francis tại Tòa thánh Vatican, đã tránh mặt phóng viên khi ông đặt chân xuống sân bay Sydney, Australia hôm nay 10/7.

Hồng y George Pell, 76 tuổi, dự kiến sẽ ra hầu tòa tại Melbourne vào ngày 26/7 tới trong một vụ xét xử được cảnh sát mô tả là liên quan tới một loạt cáo trạng “xâm hại tình dục” tại Australia. Cảnh sát cho biết, có nhiều người đệ đơn kiện, song từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Hồng y George Pell, thành viên cấp cao nhất của Giáo hội Công giáo Australia, bị truy tố hồi tháng trước về nhiều vụ xâm hại trẻ em trong quá khứ. Những vụ việc này được cho là xảy ra trước khi Hồng y Pell tới Tòa thánh Vatican và trở thành người phụ trách tài chính cho tòa thánh này năm 2014.

Tuy nhiên, Hồng y George Pell cho đến nay vẫn khẳng định ông vô tội và một mực bác bỏ các cáo buộc nhằm vào mình. Trước đó, Hồng y Pell đã xin Giáo hoàng cho phép vắng mặt tại Tòa thánh Vatican trong lúc ông về nước và tuyên bố sẽ tiếp tục trở lại làm việc sau thời gian trình diện tại Australia.

Hồng y George Pell là người giữ quyền lực hàng thứ ba tại Vatican và cũng là nhân vật cấp cao nhất của Vatican bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập435
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay93,511
  • Tháng hiện tại3,951,618
  • Tổng lượt truy cập151,672,094
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây