Hàng loạt đại sứ Triều Tiên bất ngờ về nước

Chủ nhật - 19/01/2020 06:01
(Dân trí) - Các đại sứ Triều Tiên ở Liên Hợp Quốc, Trung Quốc, Angola và Singapore đồng loạt về nước giữa lúc xuất hiện tin đồn Bình Nhưỡng thay Ngoại trưởng. >> >> >>
Hàng loạt đại sứ Triều Tiên bất ngờ về nước

Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong (trái) xuất hiện tại sân bay Bắc Kinh ngày 18/1. (Ảnh: Yonhap)

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn một nguồn tin ở Trung Quốc cho biết, Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong và Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Song đã rời thủ đô Bắc Kinh trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo. Chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc vào sáng 18/1.

Ngoài ra, Đại sứ Triều Tiên tại Angola và Singapore cũng được nhìn thấy xuất hiện tại sân bay Bắc Kinh. Khoảng 10 nhà ngoại giao khác của Triều Tiên cũng đi cùng các đại sứ trên chuyến bay từ Trung Quốc.

Sự xuất hiện của các đại sứ Triều Tiên trên chuyến bay về nước cho thấy khả năng các trưởng phái đoàn ngoại giao của Bình Nhưỡng ở nước ngoài chuẩn bị gặp nhau.

Theo nguồn tin trên, mục đích chính xác của chuyến đi chưa được làm rõ. Tuy nhiên, các đại sứ Triều Tiên được dự đoán sắp tham gia thảo luận về chiến lược đàm phán với Mỹ.

“Chuyến đi bất ngờ của các đại sứ về Bình Nhưỡng cho thấy có diễn biến mới liên quan tới các cuộc đàm phán của Triều Tiên với Mỹ. Họ cũng có thể thảo luận về vấn đề tích lũy ngoại tệ khi nguồn dự trữ ngày càng cạn kiệt”, một nguồn tin khác nhận định.

Hàng loạt đại sứ Triều Tiên bất ngờ về nước - Ảnh minh hoạ 2

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Song tại sân bay Bắc Kinh ngày 18/1. (Ảnh: Yonhap)

Trang tin NK News tại Seoul (Hàn Quốc) ngày 18/1 đưa tin Triều Tiên có thể đã thay Ngoại trưởng Ri Yong Ho, nhưng người kế nhiệm ông chưa được tiết lộ.

Ông Ri từng nắm giữ các vị trí cấp cao chuyên về quan hệ với phương Tây trong nhiều năm. Từ năm 2003-2007, ông là đại sứ Triều Tiên tại London và là thứ trưởng ngoại giao, đại diện cho Triều Tiên tại các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của nước này.

Các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn bị đình trệ kể từ khi hội nghị thượng đỉnh lần 2 hồi tháng 2/2019 kết thúc mà không đạt được kết quả nào.

Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ không quay trở lại bàn đàm phán chừng nào Mỹ chưa chấp nhận đầy đủ các yêu cầu của Bình Nhưỡng và rút lại cái gọi là “chính sách thù địch” nhằm vào Triều Tiên.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay88,722
  • Tháng hiện tại2,160,753
  • Tổng lượt truy cập154,196,357
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây