HOICHOTHUONGMAI

Hàn Quốc trục xuất 6 người Việt vi phạm quy định cách ly Covid-19

Thứ hai - 20/04/2020 04:15
(Dân trí) - Hàn Quốc đã ra lệnh trục xuất 7 người nước ngoài vi phạm quy định tự cách ly ngăn dịch Covid-19, trong đó có 6 người Việt. >> >> >>
Hàn Quốc trục xuất 6 người Việt vi phạm quy định cách ly Covid-19

Một nhân viên bộ phận nhập cư tại sân bay Incheon, Hàn Quốc khử trùng khu vực làm việc hôm 8/4 (Ảnh: Yonhap)

Yonhap News đưa tin, Bộ Tư pháp Hàn Quốc hôm 19/4 cho biết cơ quan này đã ra lệnh trục xuất 7 người nước ngoài không chấp hành các quy định tự cách ly do nước này ban hành, trong đó có 6 người Việt.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho hay họ đã yêu cầu 3 sinh viên Việt ở thành phố phía tây nam Gunsan rời khỏi nước này hôm 17/4. Ba người này bị kết luận đã cố tình “lách” biện pháp theo dõi tự cách ly của giới chức Hàn Quốc.

Thông thường, những người nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ cài ứng dụng điện thoại có tính năng định vị toàn cầu GPS để chính quyền có thể biết họ có tuân thủ quy định tự cách ly hay không. Ba sinh viên nói trên đã bỏ điện thoại lại nơi cách ly để ra công viên gần đó. Một nhân viên của chính quyền đã phát hiện họ trốn cách ly, dẫn tới hình phạt bị trục xuất.

Bộ Tư pháp cũng lý giải rằng họ chỉ ban hành lệnh cho những người nói trên rời Hàn Quốc chứ không cưỡng chế họ phải đi ngay do những người bị trục xuất cần thời gian sắp xếp chuyến bay giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Điều này có nghĩa là, các sinh viên trên sẽ phải rời Hàn Quốc ngay khi họ có lịch bay về nước, theo Yonhap. Cho tới lúc đó, họ sẽ bị giữ tại cơ quan di trú.

Tuần trước, Hàn Quốc cũng trục xuất 3 người quốc tịch Việt vì vi phạm quy định cách ly, bao gồm 1 cặp đôi bị phát hiện ở thành phố Gimhae sau khi rời khỏi địa chỉ đăng ký của họ ở Seoul. Người còn lại là một thuyền viên đi ra ngoài đánh cá, không tuân thủ lệnh cách ly.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng trục xuất 1 sinh viên Malaysia vì ra ngoài 3 lần khi đang tự cách ly mà không mang điện thoại.

Đức Hoàng

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập539
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay82,098
  • Tháng hiện tại3,940,205
  • Tổng lượt truy cập151,660,681
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây