Hàn Quốc nói 180 chiến đấu cơ Triều Tiên bay gần biên giới

Thứ sáu - 04/11/2022 02:55

Quân đội Hàn Quốc phát hiện khoảng 180 chiến đấu cơ Triều Tiên bay gần biên giới hai miền hôm nay và điều hàng chục máy bay ứng phó.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) hôm nay thông báo phát hiện khoảng 180 máy bay quân sự của Triều Tiên hoạt động tại nhiều khu vực gần biên giới hai miền vào khoảng 11 - 15h (9 - 13h giờ Hà Nội). Các khu vực phi cơ Triều Tiên xuất hiện gồm phía bắc Đường Hành động Chiến thuật (TAL), vùng biển phía đông và tây bán đảo.

Không quân Hàn Quốc đã điều khoảng 80 chiến đấu cơ tàng hình, trong đó có F-35A, để ứng phó, theo JSC. TAL là ranh giới do Hàn Quốc đưa ra, nằm cách đường phân giới ở Khu phi quân sự (DMZ) khoảng 20 km về phía bắc.

Triều Tiên chưa bình luận về sự việc.

Động thái trên xuất hiện sau khi Không quân Hàn Quốc thông báo kéo dài tập trận chung Vigilant Storm với Mỹ. Theo kế hoạch ban đầu, Vigilant Storm dự kiến kết thúc ngày 4/11, với sự tham gia của hơn 240 máy bay.

 
Một tiêm kích MiG-29 của Không quân Triều Tiên. Ảnh: Livejournal.

Một tiêm kích MiG-29 của Không quân Triều Tiên. Ảnh: Live Journal.

Hoạt động quân sự của các bên khiến tình hình bán đảo Triều Tiên gần đây leo thang. Triều Tiên phóng loạt tên lửa trong hai ngày 2 và 3/11, dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ diễn tập không quân quy mô lớn của Mỹ và Hàn Quốc. Sau các vụ phóng tên lửa, Mỹ và Hàn Quốc quyết định kéo dài tập trận không quân.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc cảnh báo bất cứ cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân nào vào lãnh thổ hai nước "sẽ dẫn đến sự diệt vong của Triều Tiên". Các quan chức lặp lại nhận định được Mỹ đưa vào đánh giá năng lực hạt nhân được Lầu Năm Góc công bố gần đây.

Triều Tiên nhiều lần phóng tên lửa với lý do đáp trả các cuộc tập trận của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong khi đó, Mỹ và đồng minh lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, coi đó là hành động khiêu khích và gây bất ổn, đồng thời tăng cường tập trận chung.

Tác giả: Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay109,295
  • Tháng hiện tại3,296,219
  • Tổng lượt truy cập155,331,823
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây