Giới tỷ phú đổ xô chi triệu "đô" thuê siêu du thuyền tránh Covid-19

Thứ ba - 24/03/2020 08:56
(Dân trí) - Trong lúc dịch Covid-19 đang lây lan mạnh trên toàn cầu, nhiều tỷ phú trên toàn thế giới đã chọn nơi trú ẩn là những chiếc siêu du thuyền neo đậu tại những khu vực hẻo lánh. >> >>
Giới tỷ phú đổ xô chi triệu

Một du thuyền mang tên Khalilah (Ảnh: SuperYachtsMonaco)

Telegraph dẫn nguồn tin từ công ty môi giới du thuyền Burgess (Anh) cho biết, nhiều tỷ phú đang tìm cách tránh đại dịch Covid-19 trên những chiếc chuyên cơ riêng và tự cách ly với thế giới đang lây lan mầm bệnh bằng cách lên những chiếc siêu du thuyền neo đậu ở khu vực hẻo lánh trên thế giới.

“Nhiều người đang tìm kiếm cách để tránh dịch và một du thuyền tại khu vực khí hậu tốt không phải là một nơi tệ để tự cách ly (với thế giới)”, giám đốc điều hành Burgess Jonathan Beckett nói.

Ông Beckett nói hiện đang có một sự quan tâm gia tăng tới các địa điểm hẻo lánh để du thuyền đậu lại như Alaska, các đảo phía nam Thái Bình Dương hay mũi Chile.

“Một gia đình đã thuê một du thuyền trong 9 tuần và chúng tôi cũng có 2 đơn đặt hàng dài hạn cho các du thuyền dài 39 mét và 70 mét. Các khách hàng sắp xếp cho con cái của họ có thể học trên du thuyền, học nấu ăn với đầu bếp của con tàu, học kỹ thuật với các thủy thủy đoàn trong phòng động cơ tàu”, ông Beckett nói.

Các du thuyền cỡ lớn dài trên 30 mét có thể trữ đủ đồ cho vài tháng, nghĩa là rủi ro từ việc quay lại cảng lấy đồ và phơi nhiễm với mầm bệnh có thể tránh được.

Thuê siêu du thuyền trong một khoảng thời gian dài có thể tốn tới hàng triệu USD. Những người tránh dịch trên du thuyền dài khoảng 45 mét có thể phải trả 100.000 bảng Anh (116.600 USD) cho 1 tuần thuê cộng với chi phí thủy thủ đoàn. Với những du thuyền lớn hơn, chi phí có thể tới hơn 500.000 bảng Anh.

Ông Beckett cho biết ông đã chứng kiến trường hợp chủ du thuyền đã đồng ý cho thuê nhưng hủy vào giờ chót vì người này muốn lên du thuyền mình sở hữu để tránh dịch thay vì tranh thủ cơ hội để kiếm tiền.

Theo ông Beckett, việc các hãng hàng không đồng loạt hủy chuyến, ngừng bay và các nước đóng cả biên giới đã gây nên cơn sốt trong trào lưu tránh dịch bằng du thuyền.

Nhu cầu thuê máy bay riêng tăng vọt

Giới tỷ phú đổ xô chi triệu

Một máy bay tư nhân Gulfstream G650ER (Ảnh minh họa: Reuters)

Công ty Elite Jets (Anh) trong nửa đầu tuần trước nhận được 260 yêu cầu thuê máy bay và trực thăng, so với con số 20 vào thời điểm thông thường.

“Không khí dần hoảng loạn, mọi người sợ hãi với viễn cảnh bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có thể rời đi”, giám đốc điều hành Elite Jets Christopher Williams-Marton cho biết.

“Tuần trước, chúng tôi đưa các thành viên của một gia đình trên máy bay riêng về Trung Đông, đưa các gia đình tới khu vực hẻo lánh ở Canada, chở người tới các đảo ngoài khơi khu vực Scandinavi”, ông Williams-Marton cho hay.

Mọi người cũng tránh việc biên giới bị đóng cửa thông qua việc thuê trực thăng tới các nước còn mở biên giới, rồi từ đó, họ lên chuyên cơ thuê riêng tới điểm đến cuối cùng.

Hành khách phải trả khoảng 155.000 bảng Anh cho một chuyến bay một chiều từ châu Âu tới Canada và Nam Mỹ trên máy bay kích thước trong bình và gần 200.000 bảng cho chuyến bay 1 chiều tới vùng Vịnh.

Trong 2 tuần qua, khi đại dịch Covid-19 lây lan, PrivateFly, công ty chuyên cho thuê máy bay tư nhân đã chứng kiến sự tăng vọt về nhu cầu.

“Chúng tôi chứng kiến sự gia tăng đột biến về nhu cầu thuê máy bay riêng một cách gấp gáp, cao hơn 50-60% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết khách hàng đều yêu cầu khởi hành càng nhanh càng tốt và phần lớn họ đều bay về nhà đoàn tụ với gia đình”, giám đốc điều hành PrivateFly Adam Twidell cho biết.

 

Đức Hoàng

Theo Telegragh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,205,076
  • Tổng lượt truy cập155,240,680
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây