Giám đốc FBI biết bị sa thải qua tivi

Thứ tư - 10/05/2017 02:43
Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey được cho là chỉ biết mình bị sa thải qua một bản tin trên truyền hình, New York Times cho biết ngày 9/5.

Giám đốc FBI biết bị sa thải qua tivi

Giám đốc FBI bị sa thải James Comey. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/5 bất ngờ ra quyết định sa thải đối với Giám đốc FBI James Comey. Theo New York Times, bản thân ông Comey chỉ hay biết thông tin này khi ông đang nói chuyện với nhân viên tại văn phòng FBI ở Los Angeles và bất chợt đọc được dòng tin tức về việc sa thải này trên màn hình tivi.

Lúc ấy ông Comey thậm chí đã bật cười và nghĩ rằng đây là một trò đùa hay một sự nhầm lẫn nào đó cho đến khi ông chính thức được xác nhận thông tin.

ABC News dẫn lời một quan chức giấu tên của FBI cho biết, ông Comey đã “rất bàng hoàng, thực sự rất bàng hoàng” và hoàn toàn bị động.

Giám đốc FBI biết bị sa thải qua tivi - Ảnh minh hoạ 2

Thông tin ông Comey bị sa thải xuất hiện trên dòng tin nóng của đài ABC News. (Ảnh: Telegraph)

Theo New York Times, có ít nhất 3 nhà làm luật của Mỹ biết trước thông tin về việc sa thải ông Comey trước khi nó xuất hiện trên truyền thông. Nghị sĩ Cộng hòa Lindsay Graham, chủ tịch Ủy ban tư pháp Thượng viện, Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein thuộc Ủy ban tư pháp và Thượng nghị sĩ Chuck Schumer nói rằng họ đã được Tổng thống Trump gọi điện thông báo trước về quyết định sa thải ông Comey.

Không lâu sau khi tin tức xuất hiện trên truyền thông, một bức thư được gửi tới trụ sở FBI ở Washington. Trong bức thư gửi tới Giám đốc FBI Comey, Tổng thống Donald Trump nói, ông đã đồng ý với nhận định của Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions rằng, ông Comey không đủ năng lực để điều hành tốt FBI. “Chúng ta cần tìm lãnh đạo mới cho FBI để khôi phục niềm tin của công chúng vào sứ mệnh hành pháp quan trọng của cơ quan này”, ông Trump viết.

Giám đốc FBI biết bị sa thải qua tivi - Ảnh minh hoạ 3

Bức thư Tổng thống Trump gửi cho ông Comey thông báo về quyết định sa thải. (Ảnh: New York Times)

Ông Comey, 56 tuổi, được bổ nhiệm làm Giám đốc FBI vào tháng 9/2013 trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama. Ông trở thành tâm điểm chú ý kể từ cuộc điều tra liên quan đến bê bối sử dụng thư điện tử cá nhân (email) cho mục đích công vụ của cựu Ngoại trưởng đồng thời là cựu ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ông Comey là Giám đốc FBI thứ hai trong lịch sử Mỹ bị sa thải. Trước đó, Tổng thống Bill Clinton cũng từng sa thải Giám đốc FBI William S. Sessions vào năm 1993.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay90,929
  • Tháng hiện tại3,167,676
  • Tổng lượt truy cập155,203,280
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây