Đức chỉ trích sắc lệnh thương mại mới của Trump

Chủ nhật - 02/04/2017 02:42
Bộ trưởng Kinh tế Đức cảnh báo Washington sắp rời khỏi các thoả thuận thương mại, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hai văn bản mới.
Đức chỉ trích sắc lệnh thương mại mới của Trump

Bà Zypries, Bộ trưởng Kinh tế Đức, phải. Ảnh: Reuters

Bà Brigitte Zypries, Bộ trưởng Kinh tế Đức, hôm nay cho rằng các sắc lệnh mới cho thấy rõ ràng Mỹ muốn rời khỏi các thoả thuận thương mại và từ bỏ tự do thương mại, theo Reuters.

"Chúng ta cần tìm kiếm đối thoại mang tính xây dựng và giải thích rằng nguyên nhân gây thâm hụt thương mại của Mỹ không chỉ đến từ nước khác", bà Zypries nói.

Bộ trưởng Đức cũng cho hay sẽ nêu vấn đề trong thảo luận với các đối tác Mỹ khi đến thăm Washington vào tháng sau.

Theo số liệu từ Văn phòng Thống kê liên bang Đức, Mỹ đã nhập khẩu hàng của Đức nhiều hơn là xuất, do đó thâm hụt gần gấp đôi trong 10 năm qua, từ gần 29 tỷ euro trong năm 2006 đến 49 tỷ euro trong năm ngoái.

Ông Peter Navarro, cố vấn thương mại của Trump, từng cáo buộc Đức "bóc lột các nước khác" nhờ đồng euro "được định giá vô cùng thấp". Điều đó khiến Thủ tướng Đức Angela Merkel phản ứng mạnh mẽ, bà cho rằng Ngân hàng trung ương châu Âu chịu trách nhiệm về đồng tiền chung và là một cơ quan độc lập về chính trị.

Tổng thống Mỹ Trump hôm qua ký hai sắc lệnh liên quan đến thương mại, trong đó nêu rõ sẽ xem xét nguyên nhân dẫn tới thâm hụt thương mại và thất thoát thuế. Ông đã cáo buộc các đối tác nước ngoài là "lừa đảo" và cam kết sẽ bảo vệ ngành công nghiệp của Mỹ, tạo nên sân chơi bình đẳng cho người lao động nước này.

Khánh Lynh

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay94,161
  • Tháng hiện tại3,170,908
  • Tổng lượt truy cập155,206,512
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây