HOICHOTHUONGMAI

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên "hóa giải" căng thẳng trong bữa tiệc đón đoàn Hàn Quốc

Thứ hai - 09/04/2018 06:15
Báo chí Hàn Quốc đưa tin, không khí bữa tiệc tại thủ đô Bình Nhưỡng trở nên căng thẳng khi cố vấn thân cận của Tổng thống Hàn Quốc khuyên ông Kim Jong-un bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên đã hóa giải tình huống bất ngờ này.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju chủ trì bữa tiệc đón đoàn cấp cao Hàn Quốc, trong đó có ông Chung Eui-yong. (Ảnh: Yonhap)

Theo Korea Times, ông Chung Eui-yong, cố vấn cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, đã đưa ra lời khuyên với nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bữa tiệc tối do ông Kim chủ trì nhân chuyến thăm của phái đoàn quan chức cấp cao Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng hồi tháng trước.

“Thế còn việc bỏ thuốc lá thì sao? Hút thuốc không tốt cho sức khỏe của ông”, ông Chung nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Lời khuyên bất ngờ của quan chức cấp cao Hàn Quốc ngay lập tức khiến bầu không khí trên bàn tiệc trở nên căng thẳng trong một khoảnh khắc. Ngồi cùng trên bàn tiệc, ông Kim Yong-chul, sĩ quan tình báo cấp cao của Triều Tiên, được cho là đã “cứng đơ” người và tỏ ra không hài lòng với câu nói của ông Chung. Đối với một người Triều Tiên, bất kỳ lời khuyên hay lời nhắc nhở nào dành cho lãnh tụ tối cao cũng được xem là hành vi không phù hợp, theo Chosun.

Tuy nhiên, người hóa giải bầu không khí căng thẳng khi đó là bà Ri Sol-ju, phu nhân của ông Kim Jong-un. Bà Ri đã vỗ tay và nói: “Tôi luôn khuyên anh ấy bỏ thuốc. Nhưng anh ấy không nghe tôi”.

“Bầu không khí đáng lẽ rất kỳ cục bỗng trở nên thoải mái hơn”, báo Hàn Quốc nhận định.

Ông Kim Jong-un được cho là một người có thói quen hút thuốc ở mọi nơi ông xuất hiện. Những bức ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố cho thấy nhà lãnh đạo này thường xuyên cầm trên tay điếu thuốc khi nói chuyện với cấp dưới. Bất kể nơi nào ông Kim Jong-un ngồi xuống, ở nơi đó đều đặt một chiếc gạt tàn. Cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của ông Kim Jong-un, cũng có thói quen hút thuốc.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập540
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay71,859
  • Tháng hiện tại2,662,712
  • Tổng lượt truy cập150,383,188
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây