HOICHOTHUONGMAI

Dàn “chim sắt” của Mỹ phô diễn uy lực bất chấp dịch Covid-19

Thứ năm - 21/05/2020 13:16
(Dân trí) - Mỹ điều động các máy bay vận tải C-130J và máy bay CV-22 phô diễn uy lực tại Nhật Bản nhằm gửi thông điệp tới các đối thủ ở khu vực rằng họ luôn sẵn sàng triển khai lực lượng bất chấp dịch Covid-19. >> >> >>
Dàn “chim sắt” của Mỹ phô diễn uy lực bất chấp dịch Covid-19

Dàn máy bay C-130J trong cuộc diễn tập tại Yokota, Nhật Bản (Ảnh: Stars and Stripes)

Stars and Stripes đưa tin, các máy bay C-130J và CV-22 đã tham gia màn phô diễn uy lực quân sự quy mô lớn của Mỹ tổ chức ngày 21/5 tại căn cứ Yokota, Nhật Bản.

Màn phô diễn mang tên cuộc diễn tập “Samurai Surge” có sự góp mặt của 9 chiếc C-130J, 2 chiếc CV-22 và 4 trực thăng UH-1 Huey cùng với 3 chiếc máy bay vận tải C-12. Lần gần đây nhất một cuộc diễn tập cùng loại được tổ chức là vào năm 2018.

“Điều này cho phép các đối thủ của chúng tôi cũng như các đồng minh ở Nhật Bản thấy được tầm quan trọng liên quan tới vị trí của chúng tôi và khả năng thực hiện nhiệm vụ của chúng tôi”, Phó chỉ huy căn cứ Jason Mills cho hay.

Theo Stars and Stripes, đây được xem là một màn tập trận "Voi đi bộ", ám chỉ việc tập hợp nhiều máy bay cùng lúc và cất cánh đồng loạt trên đường băng. Đây là bài tập trận nhằm phô diễn lực lượng, tiềm năng quân sự hoành tráng của lực lượng không quân các quốc gia.

Dàn “chim sắt” của Mỹ phô diễn uy lực bất chấp dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2

Máy bay CV-22 Osprey tham gia diễn tập hôm 21/5 (Ảnh: Stars and Stripes)

Theo Stars and Stripes, để có thể cho đồng loạt nhiều máy bay cất cánh cùng một lúc như vậy, cần có sự hợp tác của các đơn vị quân sự thuộc các căn cứ khác nhau tại Nhật Bản.

Theo Reuters, lực lượng Mỹ triển khai ở Nhật Bản là nhằm bảo vệ đồng minh chủ chốt của Washington khỏi mối đe dọa từ Triều Tiên, tuy nhiên, sự hiện diện của Mỹ ở đây cũng được xem là để theo sát các hoạt động của Trung Quốc trong khu vực.

Trong bối cảnh dịch bệnh, một số ý kiến lo ngại rằng Covid-19 lây lan trong quân đội Mỹ có thể làm ảnh hưởng tới sức mạnh của Mỹ trong khu vực.

Hồi tháng 4, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ buộc phải cập cảng ở Guam sau khi “ổ dịch” quy mô lớn bùng phát trên hàng không mẫu hạm này. Các tàu sân bay được triển khai hoạt động ở khu vực vùng biển châu Á vốn được xem là biểu tượng sức mạnh của quân đội Mỹ.

Trong thời gian qua, Mỹ đang tăng sức ép quân sự lên Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng leo thang vì vấn đề Biển Đông và Washington cáo buộc Bắc Kinh lợi dụng đại dịch Covid-19 để mở rộng ảnh hưởng trong khu vực.

Dàn “chim sắt” của Mỹ phô diễn uy lực bất chấp dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 3

Một chiếc C-130J (Ảnh: Stars and Stripes)

Dàn “chim sắt” của Mỹ phô diễn uy lực bất chấp dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 4

Quân nhân Mỹ đeo khẩu trang đứng trước chiếc C-130J (Ảnh: Reuters)

Đức Hoàng

Theo Stars and Stripes

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay87,249
  • Tháng hiện tại4,052,149
  • Tổng lượt truy cập151,772,625
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây