HOICHOTHUONGMAI

Đâm xe làm 20 người chết ở Mỹ: Từ ngày vui trở thành thảm kịch

Thứ ba - 09/10/2018 03:21
20 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông được xem là thảm khốc nhất nước Mỹ trong gần 1 thập niên trở lại đây. Vụ tai nạn đã biến niềm vui trở thành bi kịch trong chớp mắt.

Đâm xe làm 20 người chết ở Mỹ: Từ ngày vui trở thành thảm kịch

Đâm xe làm 20 người chết ở Mỹ: Từ ngày vui trở thành thảm kịch
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: CBS)

Lúc 14h00 ngày 6/10 (giờ địa phương), vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra khi chiếc limousine Ford Excursion 2001 phóng đi với vận tốc 95 km/h (tốc độ tối đa ở đoạn đường này là 80 km/h), băng qua ngã ba, đâm thẳng vào một chiếc xe hơi ở bãi đậu xe ở thị trấn Schoharie, thành phố Albany, bang New York.

Toàn bộ 18 người trên chiếc limousine và 2 người đi bộ ở bãi đậu xe bị đâm trúng, đều thiệt mạng. Theo BBC, một trong những nạn nhân của vụ tai nạn đã nhắn tin cho người thân trước khi vụ việc xảy ra, cho biết rằng chiếc xe đi thuê “đang trong tình trạng tồi tệ”. Vào thời điểm đó, chiếc xe đang di chuyển tới một bữa tiệc sinh nhật sau khi vừa tham gia một đám cưới, theo Dailymail.

Sự việc ngày 6/10 không chỉ là tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất tại Mỹ từ năm 2009 trở lại đây mà còn thực sự là bi kịch với gia đình của những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Theo AP, trong số 20 nạn nhân có 4 chị em gái và cùng chồng của họ, các cặp đôi mới cưới và các phụ huynh. Bốn chị em gái là Amy Steenburg, Abigail Jackson, Mary Dyson và Allison King và chồng họ là Axel Steenburg, Adam Jackson và Rob Dyson. Anh trai của Axel, Rich Steenburg, cũng nằm trong danh sách thiệt mạng.

Đâm xe làm 20 người chết ở Mỹ: Từ ngày vui trở thành thảm kịch - Ảnh minh hoạ 2
Erin và Shane McGowan (trái); Amy và Axel Steenburg, 2 cặp đôi mới cưới thiệt mạng trong vụ tai nạn (Ảnh: CBS)

Amy và Axel là người đã thuê chiếc limousine nhân ngày sinh nhật 30 tuổi của Amy. Họ vừa thành hôn vào ngày 30/6 tại Saratoga, New York.

“Họ vẫn đang khám phá cuộc sống mới và tình yêu của họ tiếp tục đâm chồi nảy nở. Amy và Axel thích du lịch, họ yêu thích bãi biển ở Hawaii và rất háo hức với chuyến trăng mặt ở Ireland”, People viết.

Ngày 3/10, Amy vẫn đăng trên trang facebook cá nhân: “Tôi chỉ muốn nói với Axel rằng không từ ngữ nào có thể diễn tả được tình yêu của em dành cho anh. Anh là một người đàn ông tuyệt vời và luôn chấp nhận những ý tưởng điên rồ của em. Cảm ơn anh vì tình yêu anh dành cho em”.

Cặp đôi Abigail, một giáo viên, và Adam có 1 con trai 4 tuổi và 1 bé gái mới sinh chỉ 16 tháng tuổi, theo Times. Trên trang gây quỹ trực tuyến GoFundMe, những nhà hảo tâm đang tích cực vận động quyên góp hàng chục nghìn USD để hỗ trợ cho cuộc sống sau này của 2 em bé vừa mồ côi cha mẹ.

Đâm xe làm 20 người chết ở Mỹ: Từ ngày vui trở thành thảm kịch - Ảnh minh hoạ 3
4 chị em gái thiệt mạng trong vụ tai nạn (ẢNh: BBC)

Anh trai của 4 chị em gái, Tom King, nói với New York Post rằng các cô em gái của anh rất thân thiết với nhau: “Họ là 4 thiên thần trong nhà. Giờ chỉ còn lại 3 người. Gia đình chúng tôi đã từng có 7 người con, 5 gái và 2 trai”.

“Chúng tô có những cô cháu gái tuyệt vời. Chúng rất gần gũi và yêu thương gia đình”, bà Barbara Douglas, cô ruột của 4 chị em gái, chia sẻ.

Ngoài ra, trong số 20 người thiệt mạng còn có 1 cặp đôi mới cưới khác Erin và Shane McGowan.

Chưa rõ nguyên nhân tai nạn

Đâm xe làm 20 người chết ở Mỹ: Từ ngày vui trở thành thảm kịch - Ảnh minh hoạ 4

Đồ họa mô tả lại diễn biến tai nạn. Chiếc xe đã đi theo đường màu da cam, không giảm tốc độ ở ngã 3 mà lao thẳng vào một bãi đỗ xe. (Đồ họa: BBC)

Các quan chức và điều tra viên hiện vẫn chưa đưa ra giải thích về nguyên nhân tài xế Scott Lisinicchia bị mất kiểm soát khi điều khiển xe, hay vì sao con số người thiệt mạng lại nhiều như vậy.

Nhiều ý kiến cho rằng chiếc limousine đã bị sửa chữa để mở rộng diện tích trong xe, và điều này có thể gián tiếp đã ảnh hưởng tới sự an toàn của phương tiện.

Theo BBC, những chiếc limousine được “độ” lại thường được sửa chữa và ghép từ những bộ phận khác nhau. Đôi khi, chủ xe thường sẽ bỏ bớt các chi tiết mà họ cho là không cần thiết như cửa chịu lực, túi khí ở 2 bên để tiết kiệm chi phí hoặc làm không gian rộng hơn.

Quan chức hội đồng an toàn giao thông quốc gia Deborah Hersman đã gọi những chiếc limousine đã qua sửa chữa và cho thuê là “phương tiện quái vật”, cho rằng những chiếc xe này có thể ẩn chứa rủi ro không ai ngờ tới.

Thống đốc New York Andrew Cuomo ngày 8/10 cho biết chiếc limousine trong vụ tai nạn đã không vượt qua được bài kiểm tra phương tiện an toàn của chính quyền hồi tháng trước, và người tài xế dường như không có chứng chỉ để điều khiển xe limousine chở khách.

Mặc dù vậy, hiện giới chức New York vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân vụ tai nạn là từ phương tiện hay từ sai sót của tài xế.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập434
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay87,959
  • Tháng hiện tại3,946,066
  • Tổng lượt truy cập151,666,542
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây