HOICHOTHUONGMAI

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden: “Ông Trump không thể hủy diệt tôi”

Thứ năm - 03/10/2019 08:17
(Dân trí) - Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra hàng loạt phát ngôn cứng rắn để cảnh báo đương kim Tổng thống Donald Trump trong khi cả hai đang chạy đua vào Nhà Trắng. >> >> >>
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden: “Ông Trump không thể hủy diệt tôi”

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden (Ảnh: Reuters)

“Hãy để tôi nói rõ với ông Trump và các tay sai của ông ấy cũng như những lợi ích đặc biệt đang tiếp sức cho cuộc tấn công của ông ấy nhằm vào tôi. Tôi sẽ không đi đâu cả. Họ không thể hủy diệt tôi. Họ cũng không thể hủy diệt gia đình tôi. Tôi không quan tâm họ chi bao nhiêu tiền hay cuộc tấn công của họ bẩn thỉu như thế nào”, cựu Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở Reno, Nevada, Mỹ hôm 2/10.

Đây là một trong những tuyên bố mới nhất nhằm vào Tổng thống Donald Trump của ông Biden, người đang dẫn đầu trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận về ứng viên được đảng Dân chủ đề cử để chạy đua với đương kim tổng thống Mỹ vào Nhà Trắng năm sau.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai, Hunter Biden, đang vướng vào vụ lùm xùm liên quan tới cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi tháng 7.

Tổng thống Trump bị cho là đã gây sức ép với ông Zelensky, đề nghị Ukraine mở một cuộc điều tra đối với ông Biden và con trai Hunter, người bị ông Trump cáo buộc là có những hoạt động đáng ngờ khi làm việc cho một công ty khí đốt của Ukraine thời ông Biden còn đương chức. 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 24/9 thông báo, Hạ viện sẽ chính thức mở một cuộc điều tra nhằm mở đường cho tiến trình luận tội đối với Tổng thống Trump, liên quan tới cuộc điện đàm gây tranh cãi.

Cựu phó Tổng thống Mỹ nhiều lần cáo buộc Tổng thống lạm dụng quyền lực để gây sức ép với nhà lãnh đạo Ukraine nhằm điều tra con trai ông.

“Ông ta làm như vậy vì, giống như mọi vụ bắt nạt trong lịch sử, ông ta lo sợ. Ông ta rất sợ bị tôi đánh bại vào tháng 11 tới”, ông Biden nói.

“Tôi sẽ không chùn bước. Và tôi sẽ không bị xao nhãng bởi những lời dối trá, miệt thị, xuyên tạc. Tôi sẽ để cho Quốc hội làm công việc luận tội của họ. Và tôi sẽ chỉ tập trung vào cuộc sống của các bạn”, ông Biden tuyên bố trước đám đông.

Theo cựu phó Tổng thống Mỹ, với sự “tuyệt vọng và phòng thủ”, Tổng thống Trump liên tục đăng những bình luận “loạn trí” trên mạng xã hội Twitter, “ngụ ý tới việc xét xử người tố giác, đe dọa truy tố chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ và đưa ra cảnh báo đáng sợ về một cuộc nội chiến”.

Ngoài chỉ trích ông Trump, ông Biden cũng khen ngợi “sự dũng cảm” của người đã tố giác ông chủ Nhà Trắng. Trước đó, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ ngày 26/9 đã công bố đơn khiếu nại của người tố giác Tổng thống Trump lên Tổng thanh tra Cộng đồng tình báo Mỹ. New York Times dẫn 3 nguồn tin nói rằng người tố giác này là một sĩ quan làm việc tại Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Trong cáo buộc gần đây, Tổng thống Trump cho rằng ông Biden, khi còn làm việc cho chính quyền Barack Obama, đã lạm dụng quyền lực nhằm giúp Burisma, công ty do Hunter Biden là thành viên ban điều hành, tránh cuộc điều tra hình sự do tổng công tố viên Ukraine Viktor Shokin thực hiện, khiến ông Shokin bị sa thải vào tháng 3/2016. Ông chủ Nhà Trắng tiết lộ ông Biden đã hứa cho Ukraine 1 tỷ USD nếu đồng ý sa thải công tố viên điều tra công ty của con trai ông.

Tuy nhiên, ông Biden đã bác bỏ cáo buộc của ông Trump.

“Chúng tôi không ép Ukraine sa thải công tố viên cứng rắn đó. Chúng tôi chỉ hối thúc Ukraine thay thế một công tố viên yếu ớt, người không thể hoàn thành công việc. Trong khi đó, ông Trump bí mật đặt an ninh quốc gia vào vòng nguy hiểm bằng cách theo đuổi mối thù chính trị cá nhân với tôi”, ông Biden nói.

“Ông ấy tưởng rằng chiến thuật đó sẽ cho phép ông ấy lựa chọn đối thủ và chỉ đối mặt với những ứng viên mà ông ấy nghĩ là ông ấy có thể đánh bại. Nhưng chúng tôi sẽ không để cho Donald Trump lựa chọn ứng viên của đảng Dân chủ”, ông Biden nói thêm.

Thành Đạt

Theo Politico

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay80,844
  • Tháng hiện tại3,938,951
  • Tổng lượt truy cập151,659,427
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây