Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump che đậy khoản thu nhập từ Nga

Chủ nhật - 02/04/2017 19:59
Ông Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, từng không công bố những khoản thanh toán từ một kênh truyền hình và doanh nghiệp Nga trong bản kê khai tài chính.
Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump che đậy khoản thu nhập từ Nga

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn. Ảnh: Reuters

Trong bản kê khai tài chính do ông Flynn ký tên ngày 31/3, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ liệt kê các hoạt động diễn thuyết cho những tổ chức Nga, bao gồm kênh truyền hình RT và hãng hàng không Volga-Dnepr Airlines, theo Reuters.

Bản kê không tiết lộ ông Flynn được trả bao nhiêu song các bài phát biểu xuất hiện tại phần danh mục với tiêu đề "nguồn thu nhập trên 5.000 USD một năm". Tuy nhiên, những bài phát biểu trên lại không có ở một bản kê khác mà ông Flynn ký tên điện tử ngày 11/2, Nhà Trắng công bố hôm qua.

Sự thiếu nhất quán trong việc liệt kê các khoản thu nhập liên quan đến Nga có thể tiếp tục khiến Flynn gặp rắc rối. Ông đã bị buộc từ chức chỉ 24 ngày sau khi đảm nhận trọng trách cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vì những liên lạc với các quan chức Nga, trước bối cảnh cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ đang được mở rộng.

Ông đã đưa ra đề nghị cung cấp thông tin cho các cơ quan đang điều tra mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Nga để đổi lấy miễn trừ truy tố.

Vũ Hoàng

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay126,345
  • Tháng hiện tại3,313,269
  • Tổng lượt truy cập155,348,873
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây