HOICHOTHUONGMAI

Cuba đề nghị Mỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ cháy kho dầu

Thứ bảy - 27/08/2022 22:39

(Dân trí) - Nhà chức trách Cuba cho biết nước này đã đề nghị Mỹ hỗ trợ kỹ thuật để khắc phục hậu quả vụ cháy kho dầu tại tỉnh Matanzas.

Cuba đề nghị Mỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ cháy kho dầu - 1
Ngọn lửa khổng lồ và khói đen bao trùm kho chứa dầu ở tỉnh Matanzas, Đông Bắc Cuba (Ảnh: AFP).

Trong thông báo được đưa ra hôm 26/8, nhà chức trách Cuba cho biết các chuyên gia nước này đã có cuộc thảo luận trực tuyến với đại diện Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) để tìm giải pháp khắc phục hậu quả và làm sạch khu vực cảng nhiên liệu ở tỉnh Matanzas sau vụ hỏa hoạn khủng khiếp vào đầu tháng này.

Bộ Ngoại giao Cuba khẳng định cuộc trao đổi vào ngày 24/8 đã diễn ra một cách "chuyên nghiệp và hiệu quả". Cũng trong cuộc họp này, Cuba đã đề nghị Mỹ hỗ trợ "các kỹ thuật và quy trình sáng tạo nhất" nhằm đánh giá thiệt hại và khắc phục hậu quả môi trường.

Tối 5/8 theo giờ địa phương, một kho chứa dầu ở tỉnh Matanzas, cách thủ đô Havana của Cuba khoảng 120km đã bị sét đánh trúng gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Đám cháy đã nhanh chóng lan sang 3 kho chứa dầu khác, tạo nên một ngọn lửa khổng lồ trong khu vực.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cứu hỏa Cuba đã được điều động đến hiện trường để khống chế ngọn lửa. Các quốc gia thuộc khu vực châu Mỹ như Mexico, Chile, Venezuela và Mỹ cũng đã khẩn trương đưa ra những lời đề nghị hỗ trợ đến chính phủ Cuba.

Ít nhất 16 lính cứu hỏa đã thiệt mạng cùng 132 người khác bị thương trong khi chiến đấu với vụ cháy.

Kho chứa dầu ở tỉnh Matanzas là điểm tập kết và vận chuyển nhiên liệu cho nhiều nhà máy nhiệt điện của Cuba. Các chuyên gia nhận định thiệt hại sau vụ cháy có thể gây khó khăn với nỗ lực cung cấp nhiên liệu và năng lượng cho người dân nước này.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,005,627
  • Tổng lượt truy cập151,726,103
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây