HOICHOTHUONGMAI

Con rể Tổng thống Trump mất "đặc quyền" ở Nhà Trắng

Thứ ba - 27/02/2018 23:11
Con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner, đã bị giáng cấp an ninh tại Nhà Trắng, trong đó bao gồm cả việc không còn được tham gia các cuộc họp an ninh cấp cao.

Con rể Tổng thống Trump mất

Jared Kushner và Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trong năm qua, ông Kushner, một cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, đã được quyền tham gia các cuộc họp về an ninh cấp cao và tiếp cận báo cáo hàng ngày của Tổng thống Mỹ - một tài liệu tình báo tối mật.

Nhưng giờ đây, Kushner không được cho phép tham dự các buổi họp mật và chỉ được tiếp cận các tài liệu mật thay vì tối mật, do ông này chưa hoàn tất quá trình thẩm tra lý lịch.

Ngoài ông Kushner, các cố vấn khác ở Nhà Trắng - những người cũng chưa được kiểm chứng có "hồ sơ sạch" - cũng sẽ không được tham dự các cuộc họp an ninh cấp cao.

Thông tin trên hiện đã được luật sư của ông Kushner xác nhận với trang tin Politico, trong khi hai quan chức giấu tên khác của Mỹ cũng đã xác nhận thông tin với hãng tin Reuters.

Theo Politico, ông Kushner đã nhận được thông tin trên vào hôm 25/2. Trang tin này dẫn lời luật sư Abbe Lowell khẳng định quyết định mới nhất sẽ không "tác động tới khả năng của ông Kushner trong việc thực hiện công việc cố vấn cho Tổng thống".

Cùng thời điểm này, người phát ngôn của ông Kushner cũng cho biết: "Có hàng chục người cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như ông Kushner. Đây là chuyện hoàn toàn bình thường vì quá trình đánh giá tiểu sử cần nhiều thời gian khi một chính quyền mới lên nắm quyền".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng quyết định trên được đưa ra trong thời điểm Nhà Trắng quyết định thắt chặt các quy định về quyền tiếp cận những thông tin mật. Tướng John Kelly, Chánh Văn phòng Nhà Trắng từng khẳng định ông sẽ giới hạn số người có thể tham dự các cuộc họp an ninh cấp cao.

Mới đây, báo Washington Post đưa tin các mối liên hệ giữa ông Kushner với các quan chức chính phủ nước ngoài đang làm dấy lên những lo ngại ở Nhà Trắng. Trích dẫn các nguồn tin từ cựu và quan chức Mỹ đương nhiệm - những người thông thạo về các báo cáo tình báo mật, Washington Post cho rằng một số quan chức các nước như UAE, Trung Quốc, Israel và Mexico thường bí mật thảo luận các biện pháp mà họ có thể sử dụng để chiếm lợi thế với ông Kushner cũng như dàn xếp tạo thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh của ông.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập530
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay114,398
  • Tháng hiện tại2,705,251
  • Tổng lượt truy cập150,425,727
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây