HOICHOTHUONGMAI

Con gái cựu điệp Nga nghi bị đầu độc qua cơn nguy kịch

Thứ năm - 29/03/2018 19:08
Sức khỏe của con gái cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc tại Anh đã được cải thiện nhanh chóng và không còn trong tình trạng nguy kịch.

Con gái cựu điệp Nga nghi bị đầu độc qua cơn nguy kịch
Ông Sergei Skripal và con gái Yulia (Ảnh: EPA)

Theo Guardian, sức khỏe của Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, đã qua cơn nguy kịch và đang có dấu hiệu “hồi phục nhanh chóng”. Mặc dù điều kiện sức khỏe của Yulia “hiện đã ổn định”, song sức khỏe của cha cô vẫn đang trong tình trạng “nguy kịch”.

“Tôi rất vui mừng khi có thể thông báo về tình hình cải thiện trong điều kiện sức khỏe của Yulia Skripal”, bác sĩ Christine Blanshard, giám đốc y khoa bệnh viện Salisbury, cho biết.

“Cô ấy đã thích ứng tốt với việc điều trị nhưng vẫn cần tiếp tục nhận được sự chăm sóc chuyên sâu về y học 24 giờ hàng ngày. Tôi muốn nhân cơ hội này cảm ơn một lần nữa các nhân viên của bệnh viện Salisbury vì đã chăm sóc tốt cho các bệnh nhân trong những tuần vừa qua”, bác sĩ Blanshard cho biết.

Trước đó, ông Skripal, 66 tuổi, và con gái Yulia, 33 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị phát hiện bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm thương mại ở thành phố Salisbury, Anh hôm 4/3. Anh cho rằng cha con cựu điệp viên Nga bị tấn công bằng chất độc thần kinh do Liên Xô sản xuất và cáo buộc Moscow đứng sau vụ việc này.

Nga cho đến nay vẫn bác bỏ mọi cáo buộc của Anh và các nước phương Tây liên quan tới vụ cha con cựu điệp viên nghi bị đầu độc. Moscow hiện yêu cầu London “cung cấp kết quả kiểm tra hiện trường nơi Yulia Skripal bị phát hiện bất tỉnh cùng kết quả khám nghiệm sức khỏe của cô”.

Liên quan tới cuộc điều tra về vụ tấn công nhằm vào cha con ông Skripal, cảnh sát Anh ngày 28/3 cho biết cha con cựu điệp viên Nga nhiều khả năng đã tiếp xúc lần đầu tiên với chất độc thần kinh tại cửa nhà của họ. Cảnh sát Anh dự kiến sẽ khoanh vùng điều tra ở khu dân cư nơi ông Skripal sinh sống và cuộc điều tra sẽ kéo dài vài tuần, thậm chí vài tháng tới.

Hiện 250 thám tử đã vào cuộc để điều tra vụ tấn công liên quan tới cựu điệp viên Nga. Các nhà chức trách Anh đã thẩm vấn hơn 500 nhân chứng và thu giữ hơn 1.000 chứng cứ. Vụ việc cũng khiến quan hệ giữa Nga với Anh nói riêng và với phương Tây nói chung trở nên căng thẳng trong thời gian qua khi các bên liên tục trục xuất các nhà ngoại giao của nhau.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay67,748
  • Tháng hiện tại3,925,855
  • Tổng lượt truy cập151,646,331
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây