Chuyên gia: Mỹ chưa đủ khả năng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Thứ tư - 20/09/2017 06:52
Một số chuyên gia cho rằng các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện thời của Mỹ chưa đủ khả năng để bắn hạ các tên lửa Triều Tiên trong khi Bình Nhưỡng ngày càng cho thấy sự tiến bộ trong chương trình vũ khí của nước này.

Chuyên gia: Mỹ chưa đủ khả năng bắn hạ tên lửa Triều Tiên
Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ (Ảnh: National Interest)

Theo RT, một số chuyên gia trong lĩnh vực quân sự và tên lửa quốc phòng tin rằng ngay cả khi Mỹ biết trước thông tin về việc Triều Tiên có thể đe dọa tới an ninh của Mỹ cũng như các đồng minh, Washington cũng không đủ khả năng để bắn hạ một tên lửa Triều Tiên đang trên đường bay.

Theo tính toán của Hiệp hội các nhà khoa học (UCS), trong vụ thử nghiệm ngày 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm trung với độ cao tối đa lên tới 770 km qua lãnh thổ Nhật Bản. Chuyên gia Joseph Cirincione, người sáng lập tổ chức an ninh toàn cầu Ploughshares Fund, nhận định Mỹ và Nhật Bản chưa đủ khả năng để đánh chặn một tên lửa được phóng ở độ cao như vậy.

Defense One dẫn lời chuyên gia Cirincione cho rằng không có hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo hiện hành nào có thể đánh chặn được độ cao như tên lửa Triều Tiên đã đạt được trong vụ phóng gần đây.

Trong khi đó, nhà phân tích Bruce Bennett thuộc Tổ chức chính sách công phi lợi nhuận RAND Corporation cũng tỏ ra hoài nghi về năng lực thực sự của Mỹ trong việc đánh chặn tên lửa Triều Tiên.

“Chúng ta (Mỹ) có thể đánh trúng hoặc đánh trượt. Chúng ta vẫn chưa chắc chắn về điều này”, ông Bennett nói với Express.

Liên quan tới vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua lãnh thổ Nhật Bản hồi tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã giải thích lý do Washington không đánh chặn tên lửa này. Theo ông Mattis, Mỹ không bắn hạ vì tên lửa Triều Tiên chưa đặt ra mối đe dọa đối với Mỹ cũng như các đồng minh của Mỹ.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ có cách đáp trả khi phát hiện các tên lửa Triều Tiên thực sự là mối đe dọa đối với Nhật Bản hay vùng lãnh thổ Guam của Mỹ.

Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng nêu lý do cho phản ứng của Nhật Bản sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên gần đây.

“Chúng tôi (Nhật Bản) không bắn hạ tên lửa đó vì nó không gây nguy hại cho lãnh thổ Nhật Bản như chúng tôi dự tính”, ông Suga nói với Japan Times.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay87,012
  • Tháng hiện tại3,163,759
  • Tổng lượt truy cập155,199,363
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây