Chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc cấm giết mổ chó​

Thứ tư - 14/12/2016 21:56
Hoạt động giết mổ chó sẽ bị cấm thực hiện tại chợ Moran, khu chợ thịt chó lớn nhất của Hàn Quốc tại thành phố Seongnam từ đầu tuần tới.
Các nhà hoạt động bảo vệ động vật biểu tình phản đối giết thịt chó ở gần khu chợ thịt chó tại thành phố Seongnam - Ảnh: Getty Images
Các nhà hoạt động bảo vệ động vật biểu tình phản đối giết thịt chó ở gần khu chợ thịt chó tại thành phố Seongnam - Ảnh: Getty Images

Theo báo Independent, kể từ đầu tuần tới, các khu lò giết mổ chó của 22 chủ cửa hàng kinh doanh thịt chó tại chợ Moran ở Seongnam sẽ bị dừng hoạt động và sung công.

Chị Jang In-young, một thành viên của Hiệp hội bảo vệ động vật Hàn Quốc, cho rằng: "Thành phố Seongnam đã có một bước tiến lớn trong việc thay đổi ngành công nghiệp thịt chó tại đây. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ phải thường xuyên theo dõi các gian hàng thịt chó trong chợ để xem họ có thực sự đã dừng giết mổ chó và chuyển đổi công việc kinh doanh hay chưa".

Cũng theo chị Jang In-young, chính quyền thành phố vẫn cần phải tiếp tục thúc đẩy việc thực thi ý tưởng này cho tới khi rốt cuộc sẽ cấm hoàn toàn việc bán thịt chó tại chợ.

Chợ Moran được mở ra từ những năm 1960. Ước tính mỗi năm chợ này bán khoảng 80.000 con chó, kể cả sống lẫn bị xẻ thịt.

Khu chợ này cung cấp khoảng 1/3 tổng lượng thịt chó tiêu thụ tại Hàn Quốc. Chó thường được nuôi nhốt trong lồng để khách hàng tới lựa chọn.

Quan chức thành phố Seongnam, ông Kang Won-gu cho biết ông muốn "rốt cuộc sẽ chấm dứt được chuyện mua bán thịt chó tại khu chợ".

Thị trưởng thành phố, ông Lee Jae-myung, nói: "Đây có lẽ là sự khởi đầu cho một hành trình dài phía trước trong việc giải quyết các vấn đề xung quanh chuyện tiêu thụ thịt chó".

Ông thị trưởng nói thêm: "Hy vọng điều này sẽ xóa bỏ đi hình ảnh tiêu cực về chợ Moran. Thành phố Seongnam sẽ đi đầu trong việc thay đổi hình ảnh về Hàn Quốc, vì sự vĩ đại của một đất nước có thể được đánh giá qua cách những con vật bị đối xử tại đó".

Nguồn tin: http://tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm144
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay139,526
  • Tháng hiện tại2,211,557
  • Tổng lượt truy cập154,247,161
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây