HOICHOTHUONGMAI

Chiến đấu cơ trí tuệ nhân tạo sẽ đấu với phi công Mỹ

Chủ nhật - 07/06/2020 20:13
Không quân Mỹ đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc không chiến giữa chiến đấu cơ không người lái do trí tuệ nhân tạo (AI) vận hành và phi công >> >> >>

Trung tướng Jack Shanahan, người đứng đầu Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Liên Kết của Lầu Năm Góc, hôm 4-6 cho biết Phòng Thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Mỹ mong đợi sẽ thực hiện cuộc thử nghiệm vào tháng 7-2021.

Ông Shanahan không tiết lộ chi tiết về thiết kế hay tiềm lực của chiến đấu cơ trí tuệ nhân tạo (AI).

Tuy nhiên, Không quân Mỹ hy vọng máy bay chiến đấu do AI vận hành sẽ phản ứng nhanh hơn với kẻ địch cũng như hoạt động mạnh hơn và nhanh hơn, điều này sẽ khó khả thi đối với con người trên máy bay bình thường.

Cuộc không chiến thử nghiệm chỉ là bước đi đầu tiên trong việc kiểm tra hệ thống, tuy nhiên, ông Shanahan không bị thuyết phục bởi việc AI chưa thể đánh bại phi công. "Đội trưởng có lẽ đang có khoảng thời gian khó khăn để chuẩn bị cho chuyến bay đó vào năm tới… khi mà thiết bị này sẽ đánh bại con người. Nếu ông ấy thắng thì thật tuyệt" – ông Shanahan nói.

Chiến đấu cơ trí tuệ nhân tạo sẽ đấu với phi công Mỹ

Không quân Mỹ dự kiến cho chiến đấu cơ trí tuệ nhân tạo thi đấu với phi công vào tháng 7-2021. Ảnh: Daryl Mayer/Wright-Patterson AFB

 

Mô hình máy bay không người lái là thiết bị AI mới nhất được xuất hiện từ Lầu Năm Góc. Năm 2019, Không quân Mỹ đã tiết lộ một đoạn video về một chiến đấu cơ "yểm trợ" mới bay kèm theo những chiếc máy bay phản lực do con người điều khiển.

Máy bay chiến đấu không người lái XQ-58A Valkyrie được phát triển trong vòng 2 năm rưỡi từ lúc trao thầu đến khi thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 3-2019 tại sân bay Yuma Proving Ground, bang Arizona – Mỹ.

Theo Minh Yến

Người Lao Động

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,984,248
  • Tổng lượt truy cập151,704,724
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây