HOICHOTHUONGMAI

Chi tiết chiến lược đối phó Triều Tiên của chính quyền Tổng thống Trump

Thứ năm - 07/09/2017 01:22
Chính sách mà Mỹ ưu tiên để đối phó với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên không hề gay gắt như những cảnh báo của Tổng thống Donald Trump trang mạng xã hội Twitter.

Chi tiết chiến lược đối phó Triều Tiên của chính quyền Tổng thống Trump

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (Ảnh: Reuters)

Reuters cho biết, hôm qua 6/9, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Joseph Dunford đã có phiên điều trần trước Quốc hội về chính sách ngoại giao với Triều Tiên.

Tại phiên điều trần, các quan chức này đều nhấn mạnh đến việc cần nỗ lực tìm giải pháp ngoại giao cho vấn đề Triều Tiên, mặt khác cần tham vấn đồng minh về các lệnh trừng phạt và cả phương án quân sự với Triều Tiên.

Tuy nhiên, các nghị sĩ có mặt tại phiên điều trần đều có chung cảm nhận rằng, phác thảo chính sách của các quan chức an ninh, ngoại giao trong chính quyền khác xa so với những lời lẽ của Tổng thống Trump trên Twitter.

“Không có bất cứ sự hăm dọa nào ở đây. Chúng tôi chỉ nghe thấy những lời hăm dọa hết lần này đến lần khác từ Tổng thống Trump rằng sẽ ngừng giao thương với các nước như Trung Quốc, chấm dứt hiệp định thương mại tự do với các nước như Hàn Quốc”, nghị sĩ New York Eliot Engel cho biết với CNN.

Thượng nghị sĩ Connecticut Chris Murphy cũng chia sẻ: “Tôi có cảm giác như chúng ta vẫn có hai chính sách hoàn toàn khác nhau về Triều Tiên: một chính sách là của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng, chính sách còn lại thể hiện qua các dòng trạng thái Twitter của Tổng thống”.

Nghị sĩ cả Cộng hòa và Dân chủ đều kêu gọi siết trừng phạt Triều Tiên và rằng Mỹ nên phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và hối thúc Trung Quốc hành động hơn nữa để giải quyết vấn đề ở bán đảo Triều Tiên.

“Chiến lược tốt nhất vẫn là triển khai các lệnh trừng phạt, duy trì sức ép tài chính với Triều Tiên”, nghị sĩ Cộng hòa Ed Royce nói.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,974,687
  • Tổng lượt truy cập151,695,163
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây