HOICHOTHUONGMAI

Chánh án tòa tối cao Malaysia tự tay quét dọn nhà vệ sinh

Thứ hai - 30/07/2018 03:47
Chánh án tòa tối cao Malaysia Richard Malanjum cùng 200 người gồm thẩm phán, luật sư và nhân viên dưới quyền đã tham gia chiến dịch dọn vệ sinh tình nguyện tại trụ sở tòa án ở thủ đô Kualar Lumpur sau khi đội ngũ nhân viên quét dọn tại đây đình công vì vấn đề lương bổng.

Chánh án tòa tối cao Malaysia tự tay quét dọn nhà vệ sinh
Ông Richard Malanjum chỉ đạo các nhân viên dọn vệ sinh tại trụ sở tòa tối cao Malaysia. (Ảnh: NST)

Hơn 10 thẩm phán, trong đó có chánh án tòa tối cao Malaysia Richard Malanjum và chánh án tòa án Malaya Zaharah Ibrahim, đã dẫn đầu 200 người bao gồm thẩm phán các tòa án cấp thấp hơn, nhân viên tòa án và các luật sư tham gia chiến dịch dọn vệ sinh tình nguyện tại trụ sở tòa tối cao.

Từ 10h sáng ngày 29/7 (giờ địa phương), họ đã quét dọn và lau chùi các hành lang, nhà vệ sinh thuộc 8 tầng của tòa nhà.

Chiến dịch trên được phát động sau khi các công nhân vệ sinh làm việc tại tòa tối cao đã đình công do không được công ty phụ trách vấn đề vệ sinh của tòa án, Perfect Three Solution Sdn Bhd, trả lương. Ông Malanjum mới được bổ nhiệm vào vị trí mới từ ngày 11/7, nên hiện ông phải là người có trách nhiệm với vấn đề trên. Theo đó, chính phủ Malaysia sẽ trả tiền phí vệ sinh trong 1 năm cho Perfect Three và công ty này chịu trách nhiệm thuê người tới lau dọn và trả lương.

Ông Malanjum cho biết ông không ép bất cứ cá nhân nào tham gia vào chiến dịch tình nguyện và họ đến đây là vì lợi ích của chính họ cũng như tòa án. Một trợ lý có tên Faziah Ahmad cho biết cô tới đây dọn dẹp vào ngày Chủ nhật để giữ cho tòa án sạch sẽ.

Luật sư duy nhất xuất hiện trong chiến dịch hôm 29/7 là ông Kitson Foong. Ông đã giúp đỡ dọn dẹp nhà vệ sinh ông vẫn thường sử dụng. “Bạn không thể cứ phàn nàn hay kêu ca về việc nhà vệ sinh bị bẩn. Bạn phải bắt tay vào hành động”, ông Foong nói.

Mặt khác, thẩm phán Zaharah cho biết đây chỉ là vấn đề hiểu nhầm giữa các công nhân vệ sinh và công ty phụ trách. Bà khẳng định phía tòa án đang làm việc với phía công ty và sẽ giải quyết vấn đề trong ngày 30/7, cũng như đảm bảo chuyện tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai.

Đại diện của Perfect Three cho biết các nhân viên vệ sinh bắt đầu đình công vào tuần trước. Họ cũng đã cam kết sẽ quay lại làm việc khi được trả lương, nhưng họ đã không giữ lời hứa.

“Đây là tình huống chúng tôi không mong đợi”, phát ngôn viên nói, cho biết 100/120 công nhân vệ sinh đã tham gia đình công. Người này cam đoan sẽ thuê thêm nhân công và giải quyết vấn đề trong ngày hôm nay.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập374
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,999,241
  • Tổng lượt truy cập151,719,717
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây