HOICHOTHUONGMAI

Câu nói đùa của lãnh đạo NATO “xoáy” vào mối lo của Mỹ

Thứ tư - 04/12/2019 05:16
(Dân trí) - Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg đã nói một câu hài hước khi ăn sáng cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh của khối tại Anh. Đáng nói câu đùa này xoáy vào một trong những vấn đề đang gây căng thẳng nội bộ NATO. >> >> >>
Câu nói đùa của lãnh đạo NATO “xoáy” vào mối lo của Mỹ
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Theo hãng tin RT, ngày 3/12, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã ăn sáng và trao đổi với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại London bên lề hội nghị thượng đỉnh dịp kỷ niệm 70 năm thành lập NATO.

Chia sẻ về nội dung cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo, ông Stoltenberg cho biết, ông đã nói với ông Trump rằng bữa sáng “rất tuyệt” và “như thường lệ vẫn do Mỹ trả tiền”.

“Vẫn là một bữa sáng rất tuyệt. Chúng tôi đã cùng nhau thưởng thức món trứng ốp, xúc xích, bánh mì và nước cam. Đó là một bữa sáng tuyệt vời và như thường lệ vẫn do Mỹ chi trả”, ông Stoltenberg cho biết trong một buổi họp báo ngày 3/12 tại London.

Câu nói hài hước này dường như xoáy vào một trong những vấn đề gây tranh cãi lâu nay trong nội bộ NATO, đặc biệt kể từ khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Thậm chí ngay từ chiến dịch tranh cử của mình năm 2016, ông Trump đã nhiều lần chỉ trích các đồng minh NATO trong vấn đề chia sẻ gánh nặng chi tiêu.

Mới đây, trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien nói: “Người đóng thuế của Mỹ và 8 nước NATO đang chi 2% GDP cho quốc phòng, chúng tôi thậm chí chi hơn 4%. Tuy nhiên có một số nước trong đó có Đức chưa chi đủ. Thật không hợp lý khi người đóng thuế của Mỹ phải trả tiền phòng thủ cho những nước mà chính họ không muốn tự phòng vệ”. Theo lời quan chức này, Mỹ đã bỏ ra 100 tỷ USD cho các chi tiêu quốc phòng mới của NATO kể từ khi ông Trump nhậm chức vào tháng 1/2017.

Hội nghị NATO chính thức khai mạc hôm nay tại Watford, ngoại ô London. Tuy nhiên, từ hôm qua, hầu hết lãnh đạo của 29 quốc gia thành viên đã tề tựu tại thủ đô của Anh. Hội nghị lần này được dự báo sẽ có nhiều căng thẳng khi tổ chức còn tồn tại nhiều bất đồng. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây ví NATO đang ở tình trạng "chết não".

Minh Phương
Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay67,423
  • Tháng hiện tại4,032,323
  • Tổng lượt truy cập151,752,799
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây